Dómsmálaráðherra,mistök og fl

Mér finnst alveg með einsdæmum hvað dómsmálaráðherra er sjálfsánægður og laus við öll mistök.

Manni sem Reykjavíkingar höfnuðu með eftirminnilegum hætti sem borgarstjóra.Síðan strikaður niður um sæti í síðustu kosningum.Að eigin sögn allt einhverju vondu fólki að kenna.

Og ég sem las í bernsku að vont fólk byggi bara á Snæfellsnesi.Allavega eftir æfiminningum séra Árna á Staðarhrauni

Ekkert með persónu Björns að gera.Mætti halda að persónan Björns Bjarnasonar sé ekki á bak við nafnið Björn Bjarnason.Eða öfugt,eða þannig

Síðasta útspil þessa mistakalausa manns sem er haldinn er einskonar"antihöfnunarkennd" er að það sé "ekki endilega álitshnekkir"fyrir Hæstarétti Íslands þótt Mannréttindadómsstóll Evrópu telji fyrrgreindan"rétt"hafa brotið 6 grein mannréttindasáttmála Evrópu á ungri stúlku.Nei og fussu svei ekkert að hjá dómsmálaráðuneyti,eða undirstofnunum þess.

Þó svo að flokksbróðir og sennilega vinur ráðherra Jón Steinar Gunnlaugsson hafi gert alvarlega athugasemd við dóminn á sínum tíma.

Við þessi"sauðsvörtu"sem getum gert mistök og viðurkennum þau oftast,skiljum oft ekki þessa mistakalausu menn.Þeir hafa sennilega verið á grúppufundi þegar guð úthlutaði viðurkenningarkendinni til okkar hinna.

Það er umhugsunarvert hve forstöðumenn hinna ýmsu stofnana virðast haldnir þessum viðurkenningarskorti.Þ.e.a.s. setningin"fyrirgefið hér hafa orðið mistök"virðist ekki vera til í þeirra orðabók.Í staðin er lopinn teygður út í eitt.

Í viðtali segir Fiskistofustjóri m.a:"Mér finnst að þarna(átt við fréttaskýringu Agnesar Bragadóttir í Mogganum,athugasemd mín)sé verið að gara alltof mikið úr þessu hugsanlegu kvótasvindli og eins brottkastinu.Þetta kemur ekki heim og saman við það sem við upplifum hér""Þá hlýtur maður að spyrja sig fiskast enginn undirmálsfiskur við Ísland lengur.Fæst heldur ekki lengur enginn svo stór fiskur að hann passar ekki í flökunnarvélar vinnsluskipanna.

Af hverju tala svo margir sjómenn um brottkast yfir kaffibollum í landi um leið og þeir gera stólpagrín að svokölluðu"togararallý"Af hverju ekki að hlusta á Grétar Mar þar sem hann stingur uppá að menn megi koma fram undir nafni án þess að eiga á hættu að vera lögsóttir,Fiskistofustjóri ætti að vera umhugað um að sannleikurinn komi í ljós og að þá sé þessum þráláta orð rómi gerð fullnægjandi skil.

Viðskiftaráðherra ætti ekki að verða skotaskuld úr að setja bráðabirgðarlög um uppgjöf sakar í þessu tilfelli eins og hann snaraði fram úr erminni bráðabirgðarlög um rafmagnið á"Vellinum"

Um kvótasvindlið segir Fiskistofustjóri m.a.""að auki séu eftirlitsmenn á þeirra snærum í Hull og Grimsby sem rannsaki gámana þegar þangað er komið.""Og þá spyr maður sig,hverrar þjóðar eru þessir menn og fyrir hverja starfa þeir þegar þeir eru ekki að"hnýsast"í gáma frá Íslandi.Kanna þeir hvern gám eða taka þeir"stikkprufu"og hver stjórnar hvaða gámar eru athugaðir.

Hvað með Þýskaland?Fiskistofustjóri talar bara um Hull og Grimsby.Erum við hættir að selja gámafisk til Þýskalands.Og/eða önnur Evrópulönd.Það er alveg með meiriháttar endemum hvað menn legga á borð fyrir fólkið í landinu og ætlast til að það trúi öllum fja.......

En það er alveg á hreinu að fólkið í landinu kemur til með að munda 06-07-07.Og guð hjálpi þeim mönnum sem bera ábyrgðina á því ef ekki rætist úr fiskistofnunum á næstu árum.Ég segi ekki annað.

Kært kvödd

 


Fiskistjórn

Lengdarnefndin og 5ti konunglegi stjörnufræðinginn hafa sagt sitt og 5ti stjörnufræðingurinn fengið sitt fram einusinni enn.Ég er að vitna í blogg sem ég lét frá mér um daginn er ég skrifaði um baráttu Johns nokkurs Harrisons við fyrrgreinda aðila vegna útreiknings á 1stu lengdargráðunni. Deilur milli þessa aðila stóðu að mig minnir í 40 ár og kostuðu mörg mannslíf.Deilur sem aðallega fólust í því að annarsvegar var réttur og sléttur trésmiður og menn sem trúðu á hvað hann var að gera og hins vegar sprenglærðir stjörnufræðingar og misvitrir stjórnmálamenn.Og svo peningar að sjálfsögðu.Ráðgöf Hafró hefur ekki enn kostað mannslíf en deilur þessar minna hvor aðra.Annars vegar klíka af scientia mirabilium rerum("furðufræðingar" svo vitnað sé í Jón Grindvíking í Íslandsklukkunni)sem þykjast vita allt miklu betur en allir aðrir en byggja sína útreikninga á röngum grunni eins og Nevl Maskelyne 5ti breski konunglegi stjörnugfæðingurin og svo mönnum sem reikna dæmið út frá öðrum gerólikum grunni eins og skeði með John Harrison.Ég man ekki betur en þessi maður sem stjórnar Sjávarútvegsráðuneytinu hafi talað um breiða samstöðu um ákvörðun um leyfðan kvóta næsta árs.Hvaða breiðfylkingu var hann að tala um,Sig sjálfan Ingibjörgu Sólrúnu Gísladóttir og Jóhann Sigurónsson.(sjálfan 5ta stjörnufræðinginn í okkar sögu)Fé....  tríó a´tarna.Nú er um að gera að Íslendingar gleymi þessu ekki eftir tæp 4 ár.Ég taldi mig hafa lesið í morgun er ég leit í blöðin á "Netinu" grein eftir Ingibjörgu Sólrúnu hvers fyrirsögn var:"Styrkja þarf stoðir grunn atvinnuvega á Vestfjörðum"Ég er ekki viss um að rétt sé hér meðfarið en þegar ég ætlaði svo að lesa þetta betur til að vitna í það var greinin gersamlega horfin allavega fann ég hana ekki.Hvað var Ingibjörg að meina ef rétt er eftir haft.Einar K er maður að minni eftir þennan verknað að vera eins og lóða.... eftir hvolpum Hafró.Við skulum taka eftir hvort hann lítur beint í sjónvarpsvélarnar á næstu dögum.Hvort augun verði ekki á flökti.Þessi gjörningur er báðu flokkum sem að henni stóðu til skammar.Við skiftum um lengdanefnd og 5ta konunglega stjörnufræðinginn eftir tæp 4 ár.Kært kvödd


Gráður lengdar og Hafró

Í gamla daga var stundum sagt að nú væri"skítalyktin farin að reka við"Þetta hefur komið upp í hugan síðustu daga við lestur Morgunblaðsins.Leiðarinn í gær og fréttaskýring Agnesar Bragadóttir í dag.LÍÚ fær á baukinn í gær og  kvótakerfið/svindlið í dag.Í grein Agnesar stendur m.a.:

""Tegundasvindl í gámum

Eins og kunnugt er, hefur útflutningur á ferskum fiski í gámum, einkum til Bretlands, verið mikill á undanförnum árum. Á síðasta fiskveiðiári voru um 50 þúsund tonn flutt út í gámum, mest til Bretlands, en einnig til Evrópu.Sennilega er það í þessum útflutningi sem kvótasvindlið er hvað stórtækast, því fullyrt er, að þótt fiskurinn heiti á útflutningsskjölum ýsa, koli, steinbítur, langa, ufsi eða keila, svo nokkrar tegundir séu nefndar, þá sé innihald gámanna allt annað. Jafnvel sé um 90% þorskur í mörgum útflutningsgámum, og aðrar fiskitegundir, ýmislegt, um 10%.Gámafiskurinn fer óvigtaður og óskoðaður í gámana og uppboðshaldarar,hvort sem er í Grimsby eða Hull, eru svo sagðir með á nótunum í svindlinu og eru með tvöfalt bókhald. Annars vegar bókhald sem passar við tegundirnar sem tilgreindar eru á íslensku útflutningspappírunum og hins vegar með bókhald um raunverulegu tegundirnar sem þeir eru að bjóða upp.Hér er ekkert smásvindl á ferðinni,því ef allt að 90% af 50 þúsund tonnunum í útflutningsgámunum er þorskur, en ekki 10%, þá er verið að tala um að með þessum hætti einum sé veitt 40 þúsund tonnum meira af þorski og hann fluttur út, án þess að nokkur veiðiheimild sé fyrir því. Þótt hlutfall þorsksins sé eitthvað minna, segjum 60-70%, er samt sem áður um stórfellt svindl að ræða. Á mannamáli heitir þetta þjófnaður – stórþjófnaður og það er íslenska þjóðin sem er rænd.Séð það rétt, að ferskfiskútflytjendur standi að útflutningi með þessum hætti, á að vera einfalt að stöðva slíkt svindl, einungis með því að eftirlitsmenn fylgist með vigtun og tegundaflokkun þess fisks sem fer í gáma Raunar er erfitt að skilja hvers vegna ekkert eftirlit er með svona útflutningi. Væntanlega munu ferskfiskútflytjendur ekki hafa neitt á móti því, að sá háttur verði á, eða hvað? Er ekki augljóst að fram hlýtur að koma krafa um að opinber vigtun fari fram á fiski í gámaútflutningi"""

Þetta leiðir enn og aftur að stofnunni sem kennir sig við hafið.Eftirlæti Jóns Grindvíkingings í Íslandsklukunni taldi hann vera"scientia mirabilium rerum"eða furðufræði.Þessi sömu"scientia mirabilium rerum"virðist vera eftirlæti fræðinganna hjá Hafró.1714 voru samþykkt lög í Englandi sem hétu Lengdarlöginn.Þar var heitið verðlaunum frá 10,000- 20,000 pundum til að finna aðferð til að ákvarða lengd í gráðum en 1707 í október höfðu 4 herskip af 5 skipa flota Sir Clowdishley Shovell flotaforinga farist við Scillyeyjar og með þeim 2 þúsund sjóliðar.Orsök þessa mikla slyss var að Lengdargráðan hafði ekki verið fundin út og mikil leit var gerð að nothæfri aðferð hafði staðið í mörg ár.Ein frumlegasta aðferðin var um sáran hund og var hún sett fram 1687.Kenningin byggði á skottulækningaraðferð ,samúðardufti.Sir Kenelm Digby fann í S-Frakklandi þetta töfraduft sem átti að geta læknað úr fjarlægð.Allt sem gera þurfti til að framkalla töfra þess var að bera það á eitthvað í eigu þess sem sjúkur var.Þegar samúðarduftinu var t.d.stráð á rifrildi af sáraumbúðum flýtti það fyrir að sárið greri.En því miður var meðferðin ekki sársaukalaus og sagt var að sir Kenelm hafi komið sjúklingum til að stökkva á fætur með því að strá duftinu- í lækningaskyni-á hnífana sem skáru þá eða með því að dýfa umbúðunum af sárum þeirra í uppleyst duft.Sú fáranlega hugmynd að nota duft sir Kenelm við lausn lengdarvandans kom eðlilega fram"að setja sáran hund um borðí skip sem var að leggja úr höfn og skilja traustan einstakling eftir í landi til að dýfa umbúðum af hundinum í samúðarduftduftslausn á hádegi á hverjum degi.Hundurinn gelti auðvita af sársauka og þar með fékk skipstjórinn vísbendingu.Geltið þýddi Sól er í hádegisstað í London.Skipstjórinn gæti þá borið saman tíma skipsins og tíman í London og fundið út lengdina.Maður að nafni John Harrison barðist í tugi ára við við stjórnvöld,misvitra stærðfræðinga og pólítíkusa.Manni kemur saga þessa manns og baráttu hans oft í hug núna þegar maður hugsar til Hafró og baráttu sumra manna við hana og yfirvöld í fiskveiðimálum.Manna eins og t.d Jóns Kristjánssonar Kristins Péturssonar og Guðjóns Arnar og félaga í FF


Rall

Eitthvað furðulegasta fenomen í Íslandssöguni er svokallað "togararall"Ég veit frekar lítið um "röll"yfirhöfuð,annað en það að ég var oft "rallhálfur"smástund áður en ég varð sjóðfullur,hér í den.Ég hef svo séð í sjónvarpi sagt frá íþrótt sem kallaður er "rallakstur".Í þeirri íþrótt sér maður yfirleitt nýja eða nýlega bíla.Tækninni fylgt út í ystu æsar.En svo hef ég heyrt talað um "kassabílarall"þar sem ungur krakkar ýta hvert öðru í heimatilbúnum kassabílum.Í síðarnefndu íþróttinni er kannske ekki svo mikilli tækni fyrir að fara.En svo er það fyrstnefnda"rallið"sem er kennt við togara,Þetta tækniundur sem stofnun sem kennir sig við hafið fann upp fyrir einum 20-30 árum.Ég var 1sti stýrimaður bæði á síðutogurum og skuttogurum um skeið.En áður en þetta fenomen sá dagsins ljós.Á þeim árum hætti maður að fylgast þessum málum eins mikið með og maður gerði þegar maður var í "bransanum".Síðan flutti ég af landi brott og bjó erlendis í nokkur ár.Eftir heimkomu fór ég að reyna að setja mig inn í mál hér þar á meðal fiskveiðar.Brátt fór maður að spyrja út í þetta svokallaða"togararall"sem mér skilst að Hafró byggi alla sína útreikninga á.Því fleiri sem maður talaði við,því meir undrandi varð maður á þessu fyrirbæri.Þetta byrjaða með Japansbyggðu togurunum fyrir einhverjum tugum ára.Með þáverandi notuðum veiðarfærum.Herum þess tíma,stálbobbingum og millibobbingum sem þá tíðkuðust.Það er togað á fyrirframákveðnum svæðum.Ástandið núna er þannig að menn sennilega frá Hafró eru snuðrandi í gömlum brotajárnshaugum til að reyna að finna t.d millibobbinga,hlera og stálbobbinga sem allir eru búnir að fleyga fyrir löngu.Hugsið ykkur fyrirsagnir eftir 2-3 ár:"""Fiskveiðirannsóknum við Ísland hætt vegna veiðarfæraskorts,sérstaklega vantar millibobbinga"""Þegar ég var stýrimaður í gamladaga gat það munað nokkrum föðmum á hvar fiskur hélt sig í hinum ýmsu köntum.Mér skildist á einum skipstjóra um daginn að hann hefði eitt sinn verið á einhverju ákveðnu togi og fengið dágóðan afla, en fyrir V hann voru ekki ralls togara sem voru að mokfiska.Hann spurði fiskifræðinginn sem um borð var að ef fiskurin hefði haldið sig toginu Austar og hann fengið t.d 20 tonn hvort stofnstærðin hefði ekki rokið upp.Hann taldi svo vera.Hvaða vísindi eru þetta.Mér skilst að Hafró sé kominn í stökustu vandræði vegna vöntunar á hlerum,bobbingum og sérstaklega gömlu 3ja hlekkja millibobbingunum.Ég fer að halda að menn í þessari stofnun fari strax yfir rallstigið sem ég minntist á hér að framan,sem ég var stundum stutta stund á og yfir í önnur meiri.Það þyrfti nýtt blóð inn í þessi mál og koma Hafró af "kassabíla"stiginu.Kært kvödd

Fv Sjávarútvegsráðherra hefur orðið

Ég verð að segja að ég las grein Þorsteins Pálssonar í Fréttablaðinu með áhuga.Sérstaklega seinni hluti hennar þar sem segir m.a:""Ákvörðun sjávarútvegsráðherra verður fyrsti stóri prófsteinninn á trúverðugleika núverandi ríkisstjórnar. Skilningur er á því að undirbúningurinn taki tíma. Þar á móti er kallað á ábyrgð. Hitt er annað að ýmislegt má bæta í ákvörðunarferlinum þegar til framtíðar er litið. Þannig væri ekki úr vegi að setja á fót fastan hóp sjálfstæðra sérfræðinga á sviði líffræði og hagfræði sem hefði það hlutverk að leggja mat á niðurstöður Hafrannsóknarstofnunar hverju sinni. Hann gæti einnig tekið tillit til og metið vísindalegar upplýsingar sem tiltækar eru annars staðar frá.
Vel má hugsa að slíkur hópur tæki jafnvel endanlegar ákvarðanir um heildarafla úr þeim stofnum sem ráðherra hefði áður sett um fasta aflareglu. Í öðrum tilvikum kæmi hugsanlega því aðeins til kasta ráðherra að hópurinn væri ekki á einu máli. Með þessu móti má breikka vísindalegan grundvöll ákvarðana og færa árlegar ákvarðanir fjær skammtíma hagsmunatogi. Um leið yrði ráðherrann fyrst og fremst ábyrgur fyrir langtíma nýtingarákvörðunum. Sú ábyrgð er veigamest og í eðli sínu pólitísk.
Mikilvægt er að birtingarmynd umræðunnar verði ekki sú að þjóðin standi andspænis tveimur vandamálum: Of fáum þorskum í sjónum og of mörgum þorskhausum á þurru landi.""Mig skortir minni til að fjalla um aðkomu Þorsteins að kvótakerfinu á sínum tíma..En mér finnst þessi tillaga hans um hóp sjálfstæðra sérfræðinga á sviði líffræði og hagfræði sem fengju að gera athugasemdir við"rallaríið"hjá Hafró.Nú virðist eitthvað vera farið að hitna undir spekúlöntunum þar og verður sennilega heitara ef rétt er haldið á málum.Lemja á þeim og gefa engan grið.Ef ég hef ekki misskilið Kristinn Pétursson hinn mikla baráttumann frá Bakkafirði því meira,ýaði hann að því að togstreyta sem væri milli stærðfræðinga og líffræðinga væri vandamál í dag.Hér er smá stærðræðibrella.Taktu 3ja tölustafa tölu t.d 793 skrifar hana svo afturábak 397 dragðu svo minni töluna frá þeirri stærri 793-397 =396 og leggur svo þá tölu saman við sína spegilmynd þ.a.e..s 396+693 =1089.Svona geta snjallir stærðfræðingar fengið hlutina til að passa.Kært kvödd

Kattarþvottur á WCinu og reykingar bjarga lífi

   Hérna kemur auðveld aðferð  við klósettþrif


Klósettþrif eða hvernig kötturinn getur komið að góðum notum.

 1. Lyftu upp báðum klósettsetunum og settu hálfan bolla af gæludýrasjampói
í vatnið í skálinni.
2. Taktu heimilisköttinn í fangið og strjúktu honum á róandi hátt meðan þú
heldur á honum inn á baðherbergið.
 3. Með einni snöggri hreyfingu, settu köttinn ofan í klósettið og bæði
  lokin niður. Þú gætir þurft að standa ofan á klósettsetunni.
 4. Kötturinn mun berjast um sjálfan sig og gefa frá sér furðuleg hljóð.
Vertu ekkert að spá í hljóðin sem koma úr klósettinu. Kötturinn hefur
virkilega gaman af þessu.
5. Sturtaðu niður þrisvar eða fjórum sinnum. Það myndar "ofurþvott" og
"skol".
 6. Biddu einhvern að opna útidyrnar. Passaðu að enginn sé fyrir á leiðinni
milli baðherbergisins og útidyranna.
 7. Stattu eins langt fyrir aftan klósettið og þú getur og lyftu báðum
setunum snögglega.
8. Kötturinn mun skjótast upp úr klósettinu, þjóta fram úr baðherberginu og
hlaupa út þar sem hann mun þurrka sig.
9. Bæði prívatið og kötturinn verða skínandi hrein
 Með bestu kveðju,
Hundurinn

Ef reykingar hefðu ekki verið byrjaðar á 19 öld hefði heimurinn sennilega mistt einn af sínum mest dáðu listmálurum.Pablo Piasso.Við fæðingu hans taldi ljósmóðirin hann dáinn og lagði hann á borð við hliðina á rúmmi móðurinnar.Frændi hans kom inn í því reykjandi stórcíkar og púaði framan í barnið sem byrjaði að hósta og líf komst í hann.


Er Sturla genginn í Frjálslyndaflokkinn

Ja batnandi manni er best að lifa.Eftir að hafa hlustað á kvöldfréttirnar þar sem Sturla Böðvarsson kom inn á kvótamálin kemur manni í hug þetta gamla orðtak.Og manni dettur helst í hug að hann sé genginn til liðs við Frjálslyndaflokkinn.Ég segi bara Guð láti gott á vita.Þó himin og haf skilji að ræður Forseta Alþingis og Forsætisráðherra um fiskveiðistefnuna þá er sá áfellisdómur sem Sturla kvað upp um hana í  ræðu sinni á Ísafirð allavega ánægjulegur.Og að maður tali ekki um að það skuli koma úr ranni Íhaldsins.Ég tek ofan fyrir Sturlu.Nú er kominn svo mikill þrýstingur á Sjávarútvegsráðherra að hann hlýtur að fara að hlusta og það vel á raddir manna sem hafa gagnrýnt hafa þetta kerfi.Radda manna úr röðum fræðimanna(sem ekki starfa hjá Hafró)sjómanna ,fiskverkenda,Guðjón Arnars,Grétars Mar.Magnúsar Þórs,Sigurjóns Þórðar,Jóns Kristjáns,og Kristins Péturssonar já og fl.Hann getur ekki þagað þessi mál í hel eins og virtist hafa verið hugsunin.Kannske verður þessi svarta skýrsla sem unnin er,að mér er sagt,uppúr eindæmavitlausri aðgerð sem kallast"togararall"til þess að eithhvað fer að gerast í málum sjávarútvegsins.Og að þessir menntahrokagikkir í Hafró fari að endurskoða málið frá grunni.Ég man ekki betur en að fyrir nokkrum árum hafi Canadamenn endurskoðað sínar rannsóknir eftir að það komst upp að til rannsóknanna hafi þeir notað úrelt skip og lönguúrelt veiðarfæri.Ég held að mig misminni ekki.En  mér skildst að það sé akkúrat það sem fram fari í þessu svokallaða"togararalli"Sömu veiðarfæri og sömu togslóðir.Einn skipstjóri í Eyjum sagðist einu sinni hafa verið nýbúinn að leggja eina trossu þegar einn af þessum"ralltogurum"kallaði hann uppi og spurði hvað hann væri að gera.Nú hann sagði sem var.Þá bað hinn hann að draga trossuna aftur því að hún væri í veginum fyrir að þeir gætu togað sína"rallslóð"Hinn hélt nú ekki og hrökklaðist þá"rallarinn" burtu.Þessi saga sem ég veit að er sönn lýsir nú ekki miklum vísindum.Það var sem sagt ekki hægt að beyja nokkrar gráður fyrir baujuna,það hefði  stefnd rannsóknunum í voða.Sennilega þurft að hætta þorskveiðum í eitt ár ef það hefði verið gert.Ég verð nú að segja að ég hef ekki svo mikið inngrip í þessi mál en ég hef í gegn um tíðina fylgst með hvað Guðjón Arnar hefur haft um málið að segja og ég veit að hann er greindur maður og veit vel hvað hann er að segja.Ég hef líka í gegn um tíðina lesið það sem Kristinn Pétursson hefur verið að skrifa og alltaf þótt hann hafa mikið til síns máls.Ég hreinlega hlakka til að hlusta á hann á þriðjudag en þá skilst mér að hann verði í viðtali hjá orðháknum Inga Hrafni.Því miður mistti ég af Guðjóni Arnari sem var víst hjá Imga um daginn.

Fiskveiði(ó)stjórn

Maður er nefndur Kristinn Pétursson.Þessi maður er úr grasrót sjómensku/fiskiðnaðar.Ég hef fylgst með skrifum hans um fiskveiðistjórnunina til margra ára.Alltaf fundist hann hafa mikið til síns máls,Verið rökfastur og fylginn sér.Verið sjálfum sér samkvæmur.Ég bjó erlendis í nokkuð mörg ár og fylgdist því ekki alveg með hvað skeði í þessum málum meða á því stóð.En á þessum tímum tækni og vísinda er manni gert kleift að fylgast betur og betur með.Eftir að heim kom og ég í gegn um minn góða vin og fv skipstjóra Guðjón Arnar fór ég að gefa þessum málum meiri gaum.Kynntist máflutningi Magnúsar Þ.Hafsteinssonar,Sigurjóns Þórðarsonar og Grétars Mar.Og alltaf sannfærðist ég meira og meira um að Kristinn Péturs og aðrir áðurnefndir menn virtust hafa rétt fyrir sér.Fljótlega kom nafnið Jón Kristjánsson líka upp í þessari umræðu.Ég hafði lítið vitað um þennan mann sem er fiskifræðingur eins og jú Magnús Þór.En fv starfsmaður Hafró lýsti Jóni sem miklum heiðursmanni.Hafró hefur nú aldrei verið hátt skrifuð hjá mér ekki eftir að fv "stjóri"þeirrar stofnunar gaf út skotleyfið á stóra þorskinn á Selvogsbankanum hér á árum áður.Ég man einnig eftir því að fyrir mörgum árum síðan,var ég 1sti stm á síðutogara.Við vorum út í Víkurál og Kolluál.Þetta var þegar loðnan var gengin V með N-landinu og svo S og V með landinu og var að ýrast upp á víkunum við Reykjanesið.Botnin var að detta úr veiðunum.Nú brá svo við að trollin hjá okkur voru loðin af loðnu og fiskurinn troðfullur af henni.Við vorum nú ekki með nein ofurtæki til fiskileitar á síðutogurunum en urðum varir við stóra flekki oppí sjó.Þetta var á árdögum skuttogara,Auðun Auðunsson var með þá nýkeypt Hólmanes.Auðun lét lítið sem að fiskvveiðum snæri sér óviðkomandi og var alltaf að hringa og tala við menn hjá Hafró um þessa loðnu sem fiskurinn var fullur af og trollin loðin af:Ég hlustaði oft á þessu samtöl hans.Ég man að(og ég held að það hafi verið það síðasta)þá fullyrti viðmælandi Auðuns að hann þekkti bara ekki loðnu hún gæti bara ekki verið þarna á þessum tíma.Þetta var nú aðeins meira en hinn gamalreyndi aflamaður Auðun Auðunsson þoldi.Stofnanagæinn fékk að heyra álit Auðuns á honum og það á mjög kjarngóðri íslenskuNú vildi svo til að Hafrún(ex Eldborg)sem EG á Bolungavík var nýbúinn að kaupa var á heimleið eftir loðnuvertðiðina sem allir héldu að væri búinn.Til að gera lengri sögu styttri þá kom Hafrúnin þarna út til okkar og fyllti sig í 1 eða 2 köstum og það varð mokveiði þarna og í Kolluálnum.Hafróspekingarnir klóruðu sér bara í höfðinu og skyldu hvorki upp né niður.Hvar var fræðimennskan þá.Svo er það vanmáttur þessarar stofnunar til að standa undir nafni"Hafransóknarstofnun Íslands.Það er íslenskum stjórnvöldum til skammar hvernig hafrannsóknum er háttað hér.Og hvernig hefur verið haldið utan um fugladauða í hafinu vegna fæðuskorts.Hvað með Lundann.Hvað með þetta svokallaða togararall sem er aðalbrandari togarasjómanna í dag .Ég var samtíma einum sem hefur verið skipverji á einum"rallýtogaranum"frá byrjun og hann gerði stolpagrín að öllu saman.Þeir hefðu ekki hugmyndaflug á við börn í sandkassa einu sinni sagði ´ann.Einn fv Hafróstarfsmaður sagði þetta m.a.:""Hafró og Fiskistofa dansa með pólitísku valdi til varnar þessu fisveiðikerfi. Hafa hvorki þor né getu til að takast á við verkefnið. Í stað þess að taka á hlutum leikur allt lausum hala. Ástandið á næsta ári verður verra, en það er nú ef óbreytt ástand verður við líði. Í fyrsta lagi þarf að friða fæðu þorsksinns og síðan að koma með allan afla að landi, sem þíðir fækkun tegunda í kvóta. Þetta skref yrði öllum til hagsbóta, sjómönnum, útgerð og þjóðarbúinu""""svo mörg voru ´þau orð.Eitt tek ég eftir eftir að hafa flutt heim að fréttamenn virðast ekki hafa að gang nema bara að forstjóranum sjálfum.,Jú að vísu var talað við einn um daginn sem var titlaður Sviðstjóri.Nei menn ættu að fara að leggja sig betur eftir skrifum og ræðum fyrrgreindra manna.Það ætti að hreinsa til hjá viðkomandi ráðuneyti og fyrrgreindri stofnun.Hlusta betur á rök Kristins P og Jóns Kristjáns.Magnúsar Þ já og hinna.

Guðsgáfur

Bara svona til að vera ekki alltof neikvæður og/eða vera alltaf með einhvert röfl og rugl þá datt ég um þennan um daginn:

Það sem fer hér á eftir er spurning sem sett var fram á miðvetrarprófum í
efnafræði við University of Washington háskólann.  Svar eins nemandans varsvo stórkostlegt að prófessorinn ákvað að leyfa öðrum að njóta þess.
Aukaspurning:
Gefur helvíti frá sér hita eða tekur helvíti til sín hita ?
Flestir nemendur settu niður staðhæfingar og reyndu að sanna niðurstöður
sínar með tilvísun í lög Boyles sem segja að gas kólni undir minnkandi
þrýstingi en hitni undir auknum þrýstingi.

En einn nemandi skrifaði eftirfarandi:
 Í fyrsta lagi þá þurfum við vita hvernig massi helvítis breytist í tíma.
Þess vegna þurfum við að vita tíðni þess að sálir fari inn í helvíti og
tíðni þess að sálir fari úr helvíti.
 Ég tel þó að við getum gengið út frá því að ef sál fer einu sinni inn í
helvíti þá kemur hún ekki út aftur og þar með sleppi engar sálir úr helvíti.
 Hinsvegar til að áætla hversu margar sálir fara inn í helvíti er rétt að
skoða mismunandi trúarbrögð í heiminum í dag.  Flest þessarar trúarbragða
halda því fram að ef þú ert ekki hluti af þeirra trú, þá farir þú til
helvítis.  Þar sem það eru fleiri en ein trúarbrögð í heiminum og þar sem
fólk tilheyrir ekki fleiri en einum trúarbrögðum í einu, má ganga útfrá að
allar sálir fari til helvítis.
 Miðað við tíðni fæðinga og dauða eins og það er í dag má reikna með að
sálum í helvíti fjölgi með ógnarhraða.  Nú skulum við líta á breytinguna á
stærð helvítis, því lög Boyles segja að til þess að hiti og þrýstingur í
helvíti haldist sá sami, verður stærð helvítis að stækka í samræmi við
fjölda sálna sem bætast við. Þetta gefur okkur tvo möguleika:
 1. Ef helvíti er að stækka með minni hraða en tíðni sálna sem bætast við þáhlýtur hiti og þrýsingur að hækka þar allt fer til helvítis.
 2. Ef helvíti er að stækka hraðar en aukning sálna sem inn í það fer, þá
hlýtur hiti og þrýstingur í helvíti að minnka þar til helvíti frýs.
Þannig, hvort er það ?
 Ef við skoðum staðhæfingu sem Guðrún bekkjasystir mín setti fram við mig
þegar ég var í fyrsta bekk:  "Það verður kaldur dagur í helvíti áður en ég
sef hjá þér", og ef tekið er tillit til þeirrar staðreyndar að hún svaf hjá
mér í gær þá hlýtur númer 2 að vera svarið.
 Þannig að ég held því fram að helvíti gefi frá sér hita og sé í reynd þegar
frosið.Hin hliðin á þessari kenningu er að þar sem helvíti er þegar frosið og taki ekki við fleiri sálum, þá er eini valkosturinn sá að allar sálir fari til
himna og sanni tilvist eilífrar sæluvistar, og það útskýrir að í gærkvöldi
kallaði Guðrún hvað eftir annað "Ó guð, Ó guð".
 Þessi nemandi var sá eini sem fékk A.



Lögguleikur

Maður staldrar við og fer svolítið að hugsa þegar maður heyrir um svona atburði eins og skeði í Hnífsdal í nótt,Maður viti sínu fjær vegna ölvunar skjótandi um með haglabyssu.Hvað eru menn að gera veður út af svona hlutum og fara í lögguleik sagði einn kunningi minn við mig í dag.Í þessu dæmi voru menn ekkert að leika löggur þeir voru það.Það er grafalvarlegt mál þegar maður sem sviftur er ráði vegna ölvunar eða eiturlyfja er vopnaður.Jafn alvarlegt á litla saklausa Íslandi og það er t.d. á Grænlandi,USA og öllum öðrum löndum þar sem vopn finnast.Við Íslendingar verðum að fara að horfast í augu við veruleikan.Ég lenti í því einu sinni að setja líf manna á spil af fávisku.Ég var skipstjóri á Norsku skipi.Við vorum í Timecharter hjá Arabísku fyrirtæki.Við lestuðum uppí Evrópu niður tl Famagusta og Beirut.Við höfðum farið inní höfnina í Beirut eiginlega undir skothríð vegna vatnskorts.En meðan við biðum á ytrihöfninni höfðu 2 hópar kristinna manna byrjað að berjast,En við áttum að fara inn á umráðasvæði Muslima.Þegar inn var komið og við höfðum fengið vatnið spurði agentinn hvenær við vildum fara út.Mér fannst bara fara vel um okkur og spurði hvort ekki væri í lagi að við myndum ligga bara kyrrir.Viltu það spurði agentinn dálítið hikandi.Já sagði ég þeta virðist allt vera í lagi,Up to you sagði hann bara.En svo bað hann okkur að vera ekki mikið á ferðinni ofanþilja eftir að skygga tæki,og alls ekki í hvítum skyrtum.Mér fannst þetta skritin bón.Þarna lágum við svo nokkra daga,höfnin lokuð og engin vinna en við fylgdumst með"bardögunum"í sjónvarpinu,Loks kom að því að þeir sömdu frið og höfnin opnaðist.Það hafði bilað hjá okkur hleðslutækið við talstöðina og vélstjórinn gat ekki gert við það.Eitt af fyrstu skipunum sem í höfnina kom var rússneskt fraktskip sem lagðist fyrir aftan okkur.Ég taldi mig vita að þar væri rafvirki um borð svo að ég fór yfir og fékk að tala við skipstjóran.Þegar hann hafði boðið upp á veitingar og við drukkum saman te sagði hann"það er gaman að sjá svona frægan mann"Hvaða fræga mann spurði ég.Þig sagði hann.Þú hefur verið aðalumræðuefnið hjá skipunum á ytrihöfninni undanfarna daga.Menn hafa ekki skilið úr hvaða efni taugarnar í þessum norska skipstjóra væru.Nú rann upp fyrir mér ljós.Umrædd skip voru flest frá austurevrópu.Skipstjórarnir þekktu byssur og hverju þær geta valdið.Ég þakkaði guði fyrir að hann  eða þeir héldu mig norðmann,líka fyrir hve heppinn ég hafði verið.Og þarna skildi ég líka þetta með hvítu skyrturnar.Menn í hvítum skyrtum hefðu verið auðveldari skotmörk.Ég skrifaði um það um daginn að menn skildu ekki gera grín að þessum sveitum manna sem Björn Bjarnason er að ráðgera að stofna.Þá sagði ég meðal annars þetta""Það er merkilegt hvað sumir virðast alveg fara úr límingunum,þegar rætt er um hugmynd Björns Bjarna.um varalið lögreglunar og tala um tindáta.Gerir fólk á Íslandi sér ekki ljóst enn að litla saklausa Ísland er að komast í tengingu við umheimin.Fyrir 30 árum hefði bankagjaldkeri hlegið hefði að honum verið beint byssa.Hann hlær ekki í dag.Í þá daga vorum við með að minnstakosti 5 varðskip/báta.Nú eru þau 2.Litlu varðskipin sem við áttum þá,höfðu eftirlit með fiskveiðiflota annara þjóða.Sem sagt veiðiþjófum.Nú erum við lausir við þá.Allavega höldum við það.En blasir ekki önnur ógn við okkur í dag?Ógn sem gæti haft að mörgu leiti skelfilegri afleiðingar á stóran hóp íslendinga.Nýtt og stórt varðskip er mjög gott mál sem ég held að allir séu sammála um það.En er það nóg?Hvað um eiturlyfjabarónana sem sitja um landið?Hvað með allar eyðivíkurnar/firðina á Austfjörðum?"".Hefði samskonar sveit verið tiltæk t.d.á Ísafirði í nótt hefði verið gripið fyrr í taumana.Svona atvik verður að taka alvarlega.Hættan er allt í kring um okkur og birtist í mörgum.Það er ekki svo að ég sjái and...... í öllum hornum langt frá því en ég vil að við gerum okkur grein fyrir þegar hætta er á ferðum og hættum að tala um lögguleiki og tindáta.Kært kvödd


Ríkir og fátækir

Hvernig í ósköpunum getur á því staðið á því að ef láglaunamaður fær nokkra % hækkun á laun sín þá hleypir hann af stað óstöðvandi verðbólgu.En ef forstjórar,bankastjórar fá sömu % á sín miljóna krónulaun þá skeður ekkert.Þó svo að hækkun þeirra síðarnefndu séu í krónum talið miklu hærri.Þær fjárhæðir virka ekkert á þessa svokölluðu þenslu.Þó svo að allur lúxusinn sem þessir menn láta eftir sér sé ekki í hálfkvisti við það sem hinn almenni launþegi lætur eftir sér.Hver skilur í þessari hringavitleysu.Einar"óvætturinn frá Flateyri"gerir engar atrhugasemdir við launahækkun fyrstgreindu hópana.En ef eitthvað á að fara að bæta hag þeirra verr settu í þjóðfélaginu þá kemur hann strax í beina útsendingu og segir þjóðina ekki hafa efni á því.Einar Oddur hefur ekkert við kaupin á aflógadalli til Grímseyjaferða að athuga.Hvaða gæðingum Íhaldsins skildi verið að hampa í því máli.Mér finnst fv Samgönguráðherra Sturla Böðvarsson skulda greiðendum reikningsins fyrir þessi kaup þ.e.a.s.almenningi í þessu landi skýringar.Almenningur á rétt á aö vita hver skoðaði ferjuna í fyrstu?.Var hún keypt af fyrri eigendu beint eða var einhver íslenskur milliliður?Er fótur fyrir þeim orðrómi að vissir aðilar hafi keypt hana fyrir 10 miljónir en selt svo ríkinu hana fyrir 90 miljónir.Sem sagt grætt 80 miljónir á dæminu.Ég vona bara fyrir Einars Odds og þessara frjálshygguíhaldsmanna að þetta séu bara sögusagnir.Ég vona að nýorðin Samgönguráðherra upplýsi af hverjum ríkið keypti þennan forngrip og hver skoðaði skipið og mælti með kaupunum við Vegagerðina.Ég er viss um að menn frá Vegagerðinni hljóta að hafa haft menn/mann með sér til ráðgafar.Við eigum heimtingu að vita hverjir voru ráðgafarnir.Það er oft skrýtið með hvernig peningum ríkisins er varið.Oft er sóað peningum í einhver gæluverkefni  ráðamanna.Einnig eru nógir peningar í há laun til gæðinga innan ríkisgeirans.En ef það á að fara að bæta hag t.d.barna með geðvandamál þá er allt að fara til fjandans..Ég endurtek að það ætti að láta nokkra af þessum lúsablesum fara á götuna og láta á bjarga sér á lægstu launum sem greidd eru í dag.Við megum heldur ekki gleyma því að margir sem komnir eru á eftirlaun í dag súpa dauðan úr skel vegna ráðstafana ráða manna hér á árum árum.Gengisfellingar til að bjarga málunum og tvö 0 skorin af krónunni svo eitthvað sé nefnd.Ráðstafana manna eins og Einars Odds,Péturs Blöndals,Davíðs.Manna sem nú eru sennilega að hilma yfir eitthvað sem ekki þolir dagsins ljós í Grímseyjarferjumálinu.Kært kvödd


Enn og aftur

Enn og aftur dynur frjálshyggan á manni umbúðalaust.Lá í leti í morgun en fann svo upp á að horfa á sjóbnvarp frá Alþing.Hlustaði á nýorðin Velferðarráðherra Jóhönnu Sigurðardóttir mæla fyrir nýrri þingsáliktunartillögu um velferð barna og eyða biðlistum á Bugl m.a..Nokkrir stjórnarandstæðingar tóku til máls og lýstu yfir stuðningi sínum allavega í flestum atriðum.En viti menn rís ekki stjórnarþingmaðurinn Einar Oddur Kristjánsson upp og lýsir yfir úr ræðustól Alþingis að hann sé á móti þessari tillögu.Þessi svokallaði"bjargvættur" sagði það berum orðum að Ríkið hefði ekki efni á að setja peninga í það sem virtist vera að hans mati óþarfa.Ríkið hefur ekki efni á að kosta lækningu á börnum sem vegna ófyrirséðra ástæðna þurfa meðhöndlun sérfræðinga í bernsku svo að þau geti tekist á við lífið.Ríkið sem hefur ekki ráð á þessu er að hækka laun seðlabankastjóra um 200.000 á mánuði um þessar mundir.Ríki sem gefur efnafólki stórafslátt á sköttum sínum og skyldum fyrir þetta þjóðfélag,Ríki sem eyðir milljónum í ferðir fv alþingismanna með mökum sínum.....sumir  makanna með fortíð á gráu svæði svo ekki sé meira sagt.....Ríki sem aldrei virðist spara er að sendiráðum kemur.Ríki sem eyðir milljónum í að komast 1 já eitt ár í snoppklúbb sem kennir sig við öryggi,Klúbbur sem lætur sem ekkert sé í málum ýmsra þjóðarbrota í Afríku.Hversu legngi eigum við þessi svo kölluð alþýða þessa lands að þola óvirðingu,ruddaskap og yfirgang þessara manna sem kenna sig við sjálfstæði.Nei Íhaldsflokkur skal hann heita.Einar Oddur var kallaður"Bjargvætturinn frá Flateyri"einu sinni en"Óvætturinn frá Flateyri"væri réttnefni á hann í dag.Ég veit að ég er ekkert gáfnaljós og mun aldrei reyna að láta í það skína,en ég get ekki skilið hvað kom mér til að kjósa þennan flokk í áraraðir.Flokk sem inniheldur manneskjuhatara eins og Davíð Oddson, Einar Odd,Pétur Blöndal og fleiri slíka fégræðgismenn.En batnandi manni er best að lífa.Kært kvödd

Davíð og lífeyrisþegar

Þetta er magnað hagkerfi sem við búum við hér á landi.Hugsið ykkur þegar stjórnvöld eru að hugsa um að reyna að bæta kjör þess sem minna mega siín,þá kemur seðlabankastjóri og varar við því að það geti sett allt í bál og brand,Þessi sami seðlabankastjóri er að fá laun mín á mánuði í hækkun á sínum launum og sömu upphæð nokkrum mánuðum seinna.Hann fær núna ef ég man rétt 1.4 milj. á mánuði sama og 14 mínir líkir.Ég hef oft hugsað út í hvers virði ábyrgð er.Af hverju er ábyrgð í peningageira hærra verðsett en ábyrgð á mannslífum.Hversvegna eru t.d. flugstjórar sem í sumum tilfellum ábyrgir fyrir lífi fjölda manns,skipstjórar einnig og rútubílstjórar.Sumar af þessum stéttum eru ekkert öfundsverðar af launum sínum.Davíð Oddson er að verða að þjóðaróvini no 1,Mér hefur skilist á tali sumra manna eftir að ég flutti heim til Íslands að Davíð væri hreinlega guðfaðir velmegunarinnar sem íslendingar byggju við í dag.Ég get engan veginn komið auga á velmegun nema hjá hluta þjóðarinnar.Skilin milli þess ríka og þess fátæka eru alltaf að verða sýnilegri.Hvernig getur það verið,að það auki verð bólgu ef ellilífeyrisþegi/öryrki fá nokkra % hækkun á sínum lúsalaunum.Ekki fara þær hækkanir í kaup á lúxusjeppum eða lúxussumarbústöðum eða rándýrum laxveiðileyfum.Hvað með ágóða af kvóta sölu.Mér finnst það aðhlátursvert að stæðsta ógnin við aðgerðir Seðlabankans í baráttunni við verðbólguna skuli vera það að ef,já,ef,eldriborgarar/öryrkjar fengu aðeins bætt kjör sín.Mér finnst Davíð Oddson ætti að skammast sín að koma með þessa kenningu í sama fréttatíma og sagt er að laun hans skulu hækka sem nemur mánaðarlaunum öryrkja á mánuði.Hafa þessir menn enga sómatilfinningu..Já svei´ttan,Það ætti að setja Davíð á bætur ellilífeyris í að minnstakosti 1 ár


Sjórán

Það setti hroll að mér þegar hringt var í mig áðan og mér sagt að skipi sem ég sigldi töluvert lengi á hefði verið rænt út af strönd Somalíu.Maður er illilega minntur á veruleikan út í hinum stóra heimi.Ég var um daginn oft að blogga um hinn harða heim sem við erum blessunarlega lausir við að mestu  leiti.Ég hef verið sakaður um hræðsluáróður og ekkert slíkt gæti hent okkur.Ég geri nú ekki ráð fyrir að sjóræningar ræni íslenskum skipum.En óneitanlega fer um mann þegar svona skeður fyrir skip frá frændþjóð okkar.Skipsrán eru tíð á nokkrum hafssvæðum.En þessa er mjög sjaldan getið hér í fjölmiðlum.Ég minnist skeyti frá útgerð sem ég sigldi hjá þar sem sagði að skipstjórinn á einu skipanna hefði vaknað með hníf við hálsin og hann neyddur til að afhenda öll verðmæti.Þetta skeði um nótt í Singapoorsundinu eða Strait of Malacca.Maður á bágt með að ýminda sér hvernig áhöfninni líður ef þeir eru þá á lífi.Þetta setur skugga á sjómannadaginn hjá mér.Að vísu veit ég ekki enn hvort einhver af áhöfninni sem ég sigldi með er um borð,en þetta eru danskir sjómenn

Fragtskibet Danica White kapret ud for Somalia

02. jun. 2007 23.40 Udland

Direktør Jørgen Folmer fra rederiet H. Folmer Co. bekræftede i aftes over for Ritzau, at rederiets fragtskib Danica White, med fem danske besætningsmedlemmer, er blevet kapret af ukendte gerningsmænd ud for Afrikas Horn på den østafrikanske kyst.Danica White var på vej til Mombasa i Kenya med en last af entreprenør-materiel, og det var fredag aften 240 sømil fra kysten.Et fransk krigsskib i området har været i kontakt med Danica White, og det fik at vide at skibet havde kurs mod Somalias hovedstad, Mogadishu. Desuden havde det tre små både på slæb, og det var franskmændenes indtryk, at der var bevæbnede folk om bord.Det har ikke været muligt for H. Folmer Co. at få kontakt med Danica White. Rederiet har bedt det franske krigsskib om at standse Danica White, men det har fået besked på at det ikke må følge Danica White ind i somalisk territorialfarvand. Danica White


Kótinn og Mogginn

Batnandi manni er best að lifa datt mér í hug er ég las forustugrein Moggans í dag.Þar stóð m.a

.......Þótt færa megi margvísleg rök fyrir kvótakerfinu að öðru leyti er ljóst að markmiðið með því var ekki að það skildi eftir sig sviðna jörð um land allt. En það er kvótakerfið að gera. Ef kvóti Vinnslustöðvarinnar hverfur frá Vestmannaeyjum má búast við að stór hluti íbúanna flytjist á brott. Viljum við það? Er það markmið sjávarútvegsstefnunnar að leggja Vestmannaeyjar í eyði? Er það markmið sjávarútvegsstefnunnar að byggðin leggist af á Flateyri við Önundarfjörð? Það má færa rök fyrir því að Bolvíkingar hafi náð sér á strik á trillubátum eftir að kvótinn hvarf frá Bolungarvík en hvaða sjómenn geta rekið fiskveiðar með því að leigja kvótann á 200 krónur kílóið og selja fiskinn aftur á innan við 300 krónur kílóið? Við Íslendingar viljum ekki að sjávarþorpin leggist í eyði. Við viljum ekki að þorri sjómanna verði leiguliðar hjá fáum, stórum kvótaeigendum. Við lítum ekki svo á að þetta hafi verið markmiðið með kvótakerfinu. Þess vegna er nú óhjákvæmilegt að taka þetta kerfi til endurskoðunar á nýjan leik. Það gengur ekki að örfáir einstaklingar geti lagt heilu byggðirnar í rúst með því að kaupa upp þann kvóta sem þar er að finna. Hvort sem Einari K. Guðfinnssyni sjávarútvegsráðherra líkar betur eða verr verður hann að taka þetta mál allt upp til endurskoðunar. Og það þýða engin vettlingatök. Ekki er það betri kostur fyrir sjávarútvegsráðherra að Vestmannaeyingar og Flateyringar fjölmenni til Reykjavíkur og stormi borgarhliðin að sjávarútvegsráðuneytinu. Þolinmæði íbúanna í sjávarplássunum er augljóslega þrotin. Ráðherrarnir í ríkisstjórn Íslands eiga ekki að bíða eftir því að sú þolinmæði springi framan í þá með ógnarkrafti......

Skildi það loksins vera farið að síast inn í menn hvaða ógagn er að þessu kótakerfi fyrir landsbyggðina.Það skildi þó ekki fara svo að Morgunblaði yrði helsta málgagn þeirra sem vilja breytingar á þessu kerfi.Það verður alltaf meira spennandi að hlusta á Sjávarútvegsráðherra halda sína ræðu á morgun.Ef við skoðum sviðið í hans ranni í dag.Fégráðugir braskarar fara eins og stormsveipir yfir landið í leit að kóta til að braska með.Ógn vofir yfir sjávarbyggðum þessa lands ef ekkert verður að gert.Hvað gera t.d. erfingar þeirra manna sem í dag reyna að halda sínum kæru heimabyggðum í byggð þegar þeir síðarnefndu falla frá.Fiskiskipum fækkar og þar af leiðandi störfum sjómanna.Ef trúa má orðum formanns stéttarfélags þeirra á Akureyri þá er þrælahald aftur komið á suma íslenska togara allavega í eigu eins ónefnds manns.Og slysum fer fjölgandi í framhaldi af því.Farmannastéttinni að blæða út.Hafró með enn  eina af sínum svörtu skýrslum.Byggðri á einhverju arfavitlausu togararali sem enginn,sem vit hefur á veiðiskap dettur í hug að taka mark á,Mér skilds á mönnum sem hafa tekið þátt í þessari vitleysu sem Togararall heitir að það sé bara togað á sömu svæðum með útbúnað sem er síðan á árdögum skuttogara Maður hugsar með hryllingi til framtíðar ef þessi nefndur ráðherra lætur fljóta sofandi að feigðarósi.Við skulum bara vona að Mogginn komi vitinu fyrir þennan ráðherra sem stjórnar þessum,allavega fv undirstöðuatvinnuvegi okkar og taka undir með Steini Steinari er hann kveður:

.....Og eitt sinn skulu draumar vorir rætast

um þjóðfélag hins frjálsa,sterka manns,

sem engin ránshönd,drápshönd vofir yfir

og slegið fær.......

Það var slæmt að ekki skildi vera hreinsað út í margnefndu ráðuneyti og þessari samkundu sem kennir sig við Hafrannsóknir í leiðinni 

 


Vinnslustöðin

Steinn Steinar kvað eitt sinn m.a:

Þitt hús er voldugt og viðir sterkir

og veggir traustir,með saum og hnoð

En hvassar tennur,sem naga og naga

þær naga í gegn hverja máttarstoð

 

Bráðum tapast þitt gull og gengi

og gæfan hverfur svo björt og hlý

Þér finnst hann sár,slíkur sleggjudómur,

en slotið hrynur með kurt og pí

Þetta kom mér í hug eftir fréttirnar í hádeginu.Nú blasir sama ógnin við Vestmannaeyingum og blasti við Akureyringum,Flateyringum,Bolvíkingum.Brimskaflinn er að skella á Eyjarnar.Þessum bröskurum með fjöregg þjóðarinnar er ekkert heilagt.Ég held að sjávarútvegsráðherra ætti að forða sér úr landi fyrir Sjómannadag.Fara til Kína og halda þar ræðu um ágæti íslensks kótakerfis.Því að enginn í Evrópu allavega N.verðri trúa á bullið sem lekur út úr honum um málið.Aumingans maðurinn komin út af einum framsæknasta útgerðarmanni um miðbik síðustu aldar.Hræddur er ég um að gamli maðurinn hefði eitthvað um þessi mál að segja.Og hreinlega flenga strápattan ef væri hann þessa heims enn.Þetta jaðrar við Tyrkjaránið.Þau verða kannske talin upp í Sögunni Tyrkjaránið,eldar í Heimaey og Vinnslustöðvarránið í þessari röð stæðstu áföll sem dunið hafa á Eyjunum.Einn gamall vinur minn sagði við mig áðan.Mér líður eins og um nóttina sem Helgi fórst á Faxaskeri og Hraðfrystistöðin var að brenna.Enginn vissi hvernig þetta gæti endað.Það var sagt einusinni.... fátæka manninum vantar mikið en þeim gíruga allt....


Sjómannadagurinn feigur?

Ég var að hlusta á fréttirnar áðan.Maður getu ekki betur heyrt en að viss öfl í Þjóðfélaginu vilji Sjómannadaginn feigan.Núverandi Sjávarútvegsráðherra skyldi þó aldrei verða minnst í sögunni sem ráðherranunm sem slaktaði sjómannadeginum.Sjómannadagurinn verður 70tugur á næsta ári.Mér sýnist hann vera að fá sömu meðferð og aðrir öldungar þessa lands.Engir eða litlir peningar til,svo að hann tóri.Alltaf minna í hann lagt.Fyrir 69 árum stóð þetta í blöðnum um þennan nýtilorna hátíðisdag:.....Virðulegasta og mesta skrúðganga sem hér hefur sést.......Á þessum degi fyrir 60 árum sagði þv ráðherra sem með sjávarútveg fór m.a. í ræðu:.........En hversu oft þurfa sjómennirnir okkar að berjast við þrútið loft og þungan sjó,berjast í niðarmyrkri skammdegisnæturinnar við geysandi storma.Berjast við hvítfyssandi úthafsölduna sem æðir eftir knerrinum og hvolfir sér brött og há yfir hann rétt eins hún sé reyna að brotna í himininn inn.Og hversu skammt er þá ekki milli sjómannsins og brimlöðrandi holskeflunar.Milli heims og heljar.Síðar segir:.....Fyrir þrennt hafa sjómenn vorir öðlast viðurkenningu og vináttu alþjóðar:..vegna nauðsynjar þjóðarinnar á starfinu,vegna áhættu starfsins og fyrir hinn frábæra frábæran dugnað....Þetta eru brot úr ræðu Ólafs Thors þv Atvinnumálaráðherra.Nú virðis kollega hans vera að ganga frá þessum degi dauðum með hjálp vinalausra manna.Skildi heitið Brim vera tilviljun.Ólafur talaði um Brimlöðrandi holskeflur.Skyldi sú næsta skella á Vestmannaeyjum.Getum við kannske farið að talað um brimlöðrandi ráðherra.Ég spái því að Einar verði að fara einförum á næsta Sjómannadag.Einari einfara og Guðmundi vinalausa má ekki takast að eyðilegga þennan dagi.Við megum aldrei láta það henda meðan Íslands byggist að Sjómannadagurinn verði ekki haldinn hátíðlegur.Við megum aldrei gleyma því að þessi dagur er ekki síður til minningar um þá bræður og systur sem látið hafa lífið í átökum við Ægir.Þegar brimið hefur náð undirtökunum.Á þessum fyrsta sjómannadegi var maður að nafn Erlingur Klemensson þá ungur maður heiðraður fyrir að taka þátt í öllum íþróttargreinum dagsins.Þ.7 okt.10 árum seinna bjargaðu Erlingur sem þá var 1sti stm á B.V Ísólfi  skipsfélaga sínum frá drukknun,er hann kastaði sér af brúararvængum eftir manninum.Það hefur margt breyst á þessum tæpu 70 árum.Bæði aðbúnaður,öryggi og annað en við Íslendingar megum aldrei gleyma þeim atvinnuvegi sem kom stoðum undir það líf sem við lifum í dag.Þeim stoðum sem er verið að reyna að kippa undan lífi fólks víðsvegar um landið.Við meigum aldrei gleyma að halda minningu óþekkta farmannsins/fiskimannsins á lofti.Á sjómannadegi eigum við að minnast þeirra sem horfnir eru og  heiðra þá menn sem vinna best að að öryggismálum sjómanna og þeim sem best ganga í að skjóta nýjum stoðum undir þessa stétt bæði far og fiskimanna.Ég verð nú að segja það að mér finnst bæjaryfirvöldum á Akureyri til skammar að ætla að láta þennan hátíðisdag sjómanna afskiftalaust fram hjá sér fara.Þó að sjómennska þar sé kannske þar á undanhaldi hafa menn þaðan skipað sér sess í sögunni.ÚA var eitt sinn eitt af farsælustu togaraútgerðum landsins.Og akureyriskir sjómenn eru á minningarspjöldum þessarar þjóðar..Þó að brimið hafi leikið þá illa í núinu eiga þeir ekki að gefast upp.Bæjaryfirvöld þar ættu að sjá sóma sinn í að sjómannadagurinn þar verði haldin hátíðlegur.Ekki vera samherjar brimsins


ISM og fl

 

c Það var verið að svifta útgerðinni sem ég sigldi hjá í 13 ár....www.folmer.dk... í Danmörk leyfi til reksturs skipa::::www.sofartsstyrelsen.dk/sw17126.asp.

Þetta kemur þeim sem til þekkja ekki svo á óvart.Félagið á 12 skip og disponerer 1.Þessi skip eru af stærðinni 1000 - 2000 ts DW.Áhöfnin á 12 af þeim telur 4-5 menn.1 skipanna Danalith telur 8-9 menn.Í áhöfn fyrrnefndu skipanna samanstóð áhöfnin:Skipstj.,stýrim.kokkur og 2-3 hásetar eða ubefaren skipsassistent eins og það heitir.Þetta þýðir í lauslegri þýðingu hálfdrættingur eða léttmatrós.Ef menn unnu sig upp í befaren skipsassistens fengu þeir ekki plássið lengur.Eins og ég sagði kemur þessi ákvörðun Söfartstyrelsens manni ekki á óvart.Það var enginn vélstjóri á þessum skipum,en útgerðin hefur 3 menn sem þeir senda hvert sem þurfa þykir.Öll þessi 12 skip voru með sömu tegund af aðalvélum.Skipin eru byggð á árunum 1981-1993.9 af þeim voru eiginlega af sömu teikningu aðeins lengdinni breytt.Skipstjórinn og stýrimaðurinn sjá um vélarnar. Aðaleigandinn var grjótharður business maður.Hann var sjálfskipaður skipsinspektor.Ein er sú stofnun sem hefur með öryggi sæfarenda að gera IMO(International Maritime Organization).Fyrir nokkrum árum var innleiddur svokallaður ISM kodi sem tryggja átti enn meir öryggi sjómanna og sett var á stofn svokallað Port State Control.Allt var gert til að öryggi sjómannanna yrði sem mest.En að mínu áliti og nú tek ég fram að ég skrifa eftirfarandi eftir minni reynslu og allt sem ég skrifa er eftir hvernig ég upplifði þessa hluti,eru vinnubrögðin hjá þessum samtökum(IMO)harla einkennileg svo ekki sé tekið dýpra í árinni.Mér finnst það vera eins og þessir menn haldi að það sé að slökkva á manni kl 1800 á kvöldin og kveikja á manni kl 2400.Kveikja kl 1200 og slökkva 1800.Það var aldrei hugsað um t.d. aðbúnað til hvíldar..Þverkojur og skip í ballast eða með allan farm í botni.Ég man t.d.eftir einni ferð þa´lestuðum við Granít í Mandal(Noregi)til Bremen(Þýskaland)Alla leiðina SV 7-8 (Beaufort)og sjór eftir því.Dallurinn hentist þetta til og frá eins og gefur að skilja með allan þungan í botninum.Þegar við nálguðumst Weserfljótið kom telex frá útgerðinni um hvort við gætum ekki siglt sjálfir upp fljótið án þess að taka lóðs.Skipperinn sem var nýbyrjaður og var að vinna sig í álit svaraði því játandi.Siglingin lenti svo á mér.Þarna sat ég hálfdottandi loksins komin í kyrrðina.En þetta slampaðist allt af í þessari ferð fengum við mann frá Bureau Veritas í Mandal,síðan kom Port State Control í Bremen.Við fórum svo aftur lóðslausir til Hamborgar þar sem við lestuðum korn til Grenå.Í Grenå komu svo menn frá Söfartsstyrelsen.Allir þessir menn virtust reyna að hanka mann á einhverju.Það var ekkert tilllit tekið hvort að við værum uppteknir við að lesta eða hvort við þyrftum að hvílast.Ég var í 14 ár siglandi um heimshöfin á fyrrgreindum skipum.Við vorum með milli 6-800 sjókort sem við þurftum að leiðrétta.Notice of Mariners(leiðréttingar fyrir sjókort og bækur)koma út 4sinnum í mánuði.Þeim hjá IMO eða Poirt State Control kemur ekkert við hvort það séu 5 stýrimenn á skipunum eða bara 1.Þetta skal allt vera op to date þegar þeir koma.Ef við hverfum aftur til Bremen þá komum við þangað upp úr 6 leitinu um morguninn.Strax byrjað að losa.Þegar losað var hafði skipstjórinn alltaf nóg að gera við að sinna vélinni og fást  við agenta og kom því sjaldan að losun eða lestun.Og þarna kom svo Port State Control.Nú við vorum búnir að losa um 2200 um kvöldið.Og þegar við vorum búnir að sleppa og losna við hafnarlóðsin var komin vakt á mig.Við vorum svo búnir að binda í Hamborg um 1600 um kvöldið.Búnir að lesta um 2100 svo farið 1 tíma seinna svo út fljótið og inn í Kílarskurð og sem leið liggur í gegn um Stórabelti til Grenå.Mér finnst það með ólíkindum hvað má leggja á menn í þessu sambandi.og alltaf er talað um öryggi.Og þetta snéri þannig að mér að mér fannst þetta öryggi vera þannig að ef  það kostaði útgerð eða yfirvöld peninga þá væri allt í lagi að gafa undanþágu eða sleppa því.En ef það kostaði meiri vinnu fyrir þá sem á skipunum eru þá er um að gera að fylga því fast eftir.Eins og ég sagði þá eru engir vélstjórar,þannig að skipstj.og stm þurftu að fara að minnsta kosti 2svar niður í vél á vaktinni.Nú þá var brúin mannlaus á meðan.Þetta vissu þeir sem veittu undanþágu til útgerðinnar í sambandi við mönnum,því menn frá Söfartsstyrelsen leystu af sem skipstj.og stm.á skipunum.Nú loksins hefur verið tekið í taumana.Nú hefur Söfartsstyrelset svift útgerðina Document of Compliance.Mér fannst margt athugavert við þennan ISM-kóta.T.d. áttum við að hafa björgunnaræfingar minnst 1 sinni í mánuði.Við höfðum svokallaðan MOB.Eða man over board-bát.Þessum bát slökuðum við í sjóinn ef við vorum í höfn 1sinni í mánuði.þetta voru björgunaræfingarnar.Að vísu voru nýmunstruðum sýndir gúmmíbátarnir og farið yfir myndir af notkunn þeirra.Brunaæfingar fóru þannig fram að við tengdum brunaslöngur við hanana og sjór settur á..Þannig að það mátti segja að allar lestarhreinsanir væru brunaæfingar.Svo var það skýrslugerðirnar í sambandi við þetta alltsaman.Það var faktíst orðið þannig að ef maður var ekki að skrifa einhver rapport eða leiðrétta kort og bækur,en sat í stólnum og var á útkikki eins og lög gera ráð fyrir var maður bara latur stýrimaður.Ég er 100%viss um að þessi vinna sem skapaðist við allar þessar IMO reglur eða ISM kótan gerði það að verkum að menn skrifuðu miklu meir og krossuðu við hluti sem svo lágu milli hluta.Á hreinni íslensku fölsuðu mörg af þessum rapportum.Menn höfðu hreinlega ekki tíma.Nú vil ég aftur minna á að ég er að tala um reynslu mína á dönskum skipum.Ég held að þessi mál séu í góðu lagi á skipum sem sigla með íslenskar áhafnir og eru í eigu eða í leigu hjá íslendingum.Eins og fyrr sagði er aðaleigandi þessa skipafélags  grjótharður business man.Þannig að ekkert var gert til að gera vinnuna léttari.Að vísu fengum við stundum langa túra á opnu hafi og þá gat maður tekið til hendinni.Mér skilst að aðalástæðan fyrir leyfissviftingunni væri skortur á framfylgni á ISM kótanum.Skipin sjálf voru allavega þegar ég vissi seinast í góðu ásigkomulagi.En svona fer ef engin taktur erá milli þeirra sem setja reglurnar og þeirra sem eiga að framfylga þeim

 

 


Sjómannadagur

Nú nálgast Sjómannadagurinn.Ég vorkenni satt að segja Sjávarútvegsráðherra.Það er ekki um auðugan garð fyrir hann að gresja hvað varðar umræðuefni á þessum hátíðisdegi sjómanna.Fiskimenn hafa þurft að taka á sig miklar tekjuskerðingar vegna kótabrasks og þeim fer ört fækkandi og farmenn að deyja út.Allt vegna áhugaleysis eða rangra ákvarðanna ráðamanna.Það verður gaman að heyra með hvaða fjöðrum ráðherra reynir að skreyta sjómannastéttina núna.Það er raunarlegt að hugsa sér,árið 2007 tæpum 100 árum eftir stofnun félags sem var kallað....Óskabarn þjóðarinnar...og var stofnað af miklum eldmóð þeirra er þá byggðu og eða áttu rætur sínar í þessu eylandi að það skuli ekki vera eitt einasta millilandaskip undir íslensku flaggi.Hugsið ykkur eymdina.Við þurfum að fá lánuð flögg hjá öðrum þjóðum til að reka kaupskipaflotan.Af því stjórnvöld hafa kippt fótunum undan útgerðunum.Hvar er nú stoltið sem á að vera svo ríkt í okkur Íslendingum.Hvar er nú stoltið sem bannaði okkur að þiggja þjóðvegi og annað sem Verndararnir úr vestri vildu fá að byggja í upphafi setu sinnar hér.Við værum búnin að keyra 4faldan þjóðveg til Akureyrar í ca 50 ár.Og sennilega mörgum mannsllífum ríkari.Mér eru minnistæð orð Arons sem kenndur var við Kauphöllina þegar hann sagði eitthvað á þá leið að þeir,verndararnir rúlluðu ekki vegunum,eða flugvöllunum sem þeir vildu bygga upp og tækju þá með sér þegar og ef þeir færu.En svona er nú ástandið á eylandinu Íslandi í dag.Ekkert millilandaskip og ekkert strandsiglingaskip,nema 2 ferjur undir flaggi þjóðarinnar.Fiskiskipaflotinn síminnkandi.Ungum mönnum sem vildu hasla sér völl á þessum sviðum allar bjargir bannaðar.Hvað verður langt í að hafnsögumenn t.d.í Reykjavík verða einungis enskumælandi.Ungir menn sem vildu leggja fyrir sig sjómennsku hvað er þeim boðið uppá.Fyrir allmörgum árum voru að minnstakosti 5 starfandi íslenskar útgerðir með nokkra tugi skipa öll með íslenskum áhöfnum og undir því flaggi sem mörgum fnnst hvað fallegast í heimi því Íslenska.Einn útvegsmaðurinn sem hefur verið með skip sín eins og jójó milli þjóðfána talaði um daginn um að það ætti að mennta skipstjórnarmenn til starfa Wordvide í skóla við Eyjafjörð....ég vona að mig misminni ekki....Hvað hefur Eyjafjörður framm yfir Reykjavík hvað það varðar.Gilda ekki STCW -Conventionen og EBE reglurnar þar einnig.Hann ætti að vita það manna best hvernig þessum málum er háttað eftir allar útflaggarirnar.Nei ég myndi ráðlegga Sjávarútvegsráðherranum hreinlega að gufa upp á Sjómannadaginn.Fara bara uppí sveit og snakka við bændurnar.Og eitt að lokum mér finnst það vera ráðamönnum þessarar þjóðar til ævarandi skammar að happaskipið B.V. Ingólfur Arnarsson skildi vera seldur í teskeiðar til Spánar.Gera menn sér grein fyrir að þegar hann kom nýr fyrir rétt rúmum 60 árum var hann alfullkomnasta fiskiskip í heimi.Hann var t.d. fyrsta fiskiskip í heimi með radar.Þ18/2 á þessu áru voru 60 ár liðinn frá komu hans í fyrsta skifti til landsins,Þá stóð m.a.í blöðum .....Það var bjart yfir Reykjavík í gær þegar Ingólfur Arnarsson fyrsti nýsköpunartogarinn sigldi fánum skreyttur inn á höfnina Forsjónin hafði séð fyrir því að Reykjavík gat tjaldað sínu fegursta þegar hún fagnaði komu hins glæsilega skips......Á 60 ára afmælis þessa atburðar var ekki eitt einasta orð í fjölmiðlum.Hvað skyldu margir háskólanemendur í dag vita af tilveru þessa mikla happaskips sem var lengst af var undir stjórn þess mikla aflamanns Sigurjóns Stefánssonar.Þessa mikla prúðmennis ættuðum úr Dýrafirði.Menn ættu að minnast þessara nafna á sjómannadeginum um leið og skipshöfnin á Sæbjörgu yrði heiðruð fyrir ómetanleg störf fyrir öryggiÍ slenskra sjómanna.Kært kvödd


Velferðin

Nú er tími Jóhönnu kominn.Í Velferðarráðuneytinu,flott nafn.En ef ég misheyrði ekki þá var hún nú strax byrjuð að draga í land og tala um fallegar tölur á blaði sem kannske ekki væri  hægt að fjármagna.Það er oft gott að vera gagnrýnin þegar maður er án ábyrgðar.En það verður gaman að fylgast vel með hvað gerist í Verferðarráðuneytinu á næstu vikum og mánuðum.Nú eru blikur á lofti hvað erlenda verkamenn varðar.Hvernig taka Jóhanna og Gunnlaugur á málefnum þeirra.Í sambandi við Flateyri  sagði einn sem kýs D þetta við mig um daginn:.....Hvern fja.... varðar okkur um þetta.Maðurinn seldi bara businessinn.Ég held að þessir útlendingar geti bara hundskast heim til sín......Svo mörg voru þó orð.FF virtist vera eini flokkurinn sem þorði að tala um málefni innflytenda af einhverri alvöru en fékk á sig rassistastimpil einmitt frá kjósendum D-listans.FF var líka eini flokkurinn sem sá vandamál í sambandi við kódan.Allir vita af vandamálinu en vilja ekki viðurkenna það.Að er svo að síast út hjá Fiskistofustjóra og Sjávarútvegsráðherra að það séu kannske svona smávandamál með nokkur þús.tonn.Skildi þeim takast að þegja Kompásmálið í hel.Það skildi þá aldrei vera.Ég hef heyrt að það séu nokkrir alkahólistar af erlendu bergi brotnir farnir að koma á Vog.Og að það þurfi túlka á fyrirlestrana þar.Ég persónulega hef hvorki á móti alkahólistum eða útlendingum en skyldi ekki vera betra að kenna innfluttum alkahóilistum sæmilega íslensku strax og þeir koma hingað svo að túlkakosnaðurinn verði minni.Það mætti kannske setja víðar kóda.Ég er þess fullviss að stjórnarandstaðan á eftir að veita gott aðhald á komandi þingi.Mér þótti miður að Kolbrún Stefánsdóttir skildi ekki ná inn á Þing.Hún hefði verið verðugur fulltrúi þeirra sem minna mega sín og þekkir vel til verka í þeim geira.Ég held að hafi verið heppni fyrir FF hafi að fá hana í sínar raðir um leið og flokkurinn losnaði við Ögurveldið.Kolbrún er einlægnin og traustið uppmálað.En það má segja að það sé huggun harmi gegn að vinur minn Grétar Mar komst inn.Hann og Kristinn eiga eftir að láta í sér heyra á næstu árum og taka þráðinn upp eftir þá Magnús og Sigurjón,ásamt Guðjóni og Jóni.Kært kvödd


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Ólafur Ragnarsson

Höfundur

Ólafur Ragnarsson
Ólafur Ragnarsson
Ýmsar hugleiðingar settar fram af manni, sem seint verður kallaður einhver spekingur,en leyfir sér að hafa skoðanir á ýmsum hlutum.Þ.e.a.s elliærum fyrrverandi sjómanni og áhugamanni um gott líf á Íslandi og þá sérstaklega í Eyjum,þar sem hann býr og lifir vonandi í sátt og samlyndi við alla. 
Sept. 2025
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nýjustu myndir

  • ...age_1269290
  • Miss Marple First Image
  • 001

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (15.9.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 21
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 17
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband