Feršasaga 2

 

Mig langar til aš halda įfram feršinni sem viš hófum um daginn.Ég skildi viš ykkur ķ höfninni ķ Vitorķa Brasilķu ž 9 jślķ.Viš höfšum lestaš žar tęp 1000 ts af"pigiron"(hrįjįrn)til Mantanzas smįbęjar(eiginlega bara bryggja meš losunarśtbśnaš til allslags bulkfarma m.a,)sem stendur viš Orinoco fljótiš ķ Venezuela.Vegalengdin var ca 3000 sml.Viš fengum sęmilegt vešur og komum viš aš fljótsmynninu um mišnętti 23/24 jślķ.Lóšsinn var ungur innfęddur nįungi,léttur og skemmtilegur.

 

                  

T.v loftmynd af Orinoco fljótinu.T,h, kort af hluta fljótsins("Netiš")Fljótiš er aš ég held 15-1700 landmķlur

Ķ byrjun fannst mér hann stundum full kęrulaus en žaš vandist.Ég hugsa aš svona smį "Coasterar"séu frekar sjaldséšir žarna og hann bara naut žess aš stżra sjįlfur og spjalla.Og ég įtti eftir aš sakna hans heldur betur į śtleišinni.Siglingin upp fljótiš var einstök lķfreynsla.Į fljótsbakkanum bśa frumbyggjar "Yanomamimenn/konur"(jafnréttiš haft ķ heišri)einn af ęttbįlkum indķįna aš ég held.Žeir eru eru veišimenn og bśa ķ hreysum nišur viš fljótsbakkan,Viš hvert hreysi er tóm olķutunna sem bśiš var aš helminga.Sennilega notaš til aš grilla mat.Og svo var žaš hengikoja og yfirleitt mannvera ķ henni."Hśsbóndinn"sagši lóšsinn.Hann er höfuš heimilisins og er ķ žvķ aš afla matarins.Ž.e.a.s.hann veišir dżrin ķ skóginum.En konan fęšir og elur upp börnin,eldar og fiskar,Žaš er fyrir nešan viršingu"hśsbóndans"aš veiša fisk.

 

      

T.v. eitt af reysulegri hķbżlum Yanomafólksins.T.h kona af ęttbįlknum.(netiš)

 Į fljótinu var krökkt af svoköllušum"Kanónum".Ķ žeim voru bara konur og/eša börn.Kolbrśn Halldórsdóttir eša ašrar femķnistakonur ęttu aš fara žarna og eiga oršastaš viš hśsbęnduna į žessum slóšum.Svona undir 4 augu.Ekki žaš aš ég sé ekki mešmęltur jafnrétti og styšji konur ķ žeirra virkilegu barįttu fyrir t.d.launamismun.En t.d žetta meš bleikt eša blįtt į vöggustofum og svoleišis mįl,žaš finnst mér aš ašeins of langt gengiš.En žaš heyrir sennilega undir bölvaša karlrembu hjį mér.

 

          

T.v.Yanomamimenn.Th hluti af Orinoco flótinu sé śr lofti (netiš)

Žaš var mikiš kallaš,veifaš til okkar og mikiš hlegiš.Fólkiš var algerlega óhrętt į žessum smįbyttum.Viš köstušum  stundum sęlgęti og gömlum fötum til žeirra sem lóšsinn sagši aš vęru vel žeginn.Hįlf var ég "nervös"viš žessa miklu umferš žessara kanóna en žaš vandist af mér fljótt.Lóšsinn sagši mér aš mikill meirihluti af žessu fólki hefši sennilega aldrei komiš til neinnar borgar eša žorps.Aldrei séš bķl eša neitt af slķku tagi.En žaš vantaši ekki glašvęršina.Engar įhyggjur af vöxtum,gengi gjaldmišilsins "Venezuelan bolķvar".Ekkert sjónvarp ekkert śtvarp.Nokkur hreysin voru meš bįrujįrns žaki.Sennilega"kvótakóngar"svęšisins.

 

      

Svipmyndir af Orinoco fljótinu (netiš) 

En hvaš um žaš viš komum til Mantanzas um kl 1030(tķminn nįkvęmlega fęršur į Hempels spjaldiš!!!) ž 25 jślķ.Losaš var meš einhverslags segultrommu.Seglinum slakaš įn straums nišur ķ hauginn ķ lestinni svo straumur settur į"hele klabbiš"og hķft upp.Svo er straumur tekin af žegar hķfiš er komiš yfir jįrnbrautarvagninn og jįrniš hrynur nišur ķ vagninn.

    T.v.Rétt ókomnir til Mantanzas.T,h losun žar.

 

Losunin gekk vel unniš var fram aš mišnętti og byrjaš aftur 0600,Um kl 2000 um kvöldiš var henni lokiš og kl 2215  - landfestar hef ég skrifaš į Hempelspjaldiš.(eiginlega žżsk nįkvęmni į hlutunum!!!!)En nś var stór breiting į feršalaginu.Gamall hundfśll lóšs sem ekki tók annaš ķ mįl en aš fį mann aš stżri.Žar sem skipiš var bśiš góšum"autopilot"höfšum viš ekki beitt okkur mikiš ķ žvķ aš kenna žessum 2 strįkum sem viš höfšum į dekki aš stżra.Svo kom eitthvaš vandamįl upp meš kęlinguna į ašalvélinni svo aš skipperinn sem var jafnfram yfirvélstjóri skśtunnar varš aš vera tķmunum sama nišri ķ vél.

    Af fljótsbakkanum(netiš)

Ég hef nś Gunnar vin minn grunašan um aš leišast lóšsinn svo aš hann hafi haldiš sig lengur ķ vélarrśminu en žörf krafši.Ég er meš žeim ósköpum geršur ef ég reišist žį segi žeim sem ég reišist viš,meiningu mķna og žaš yfirleitt į"hreinni"ķslensku,en bara ķslensku.Ég get aldrei oršiš eins reišur į öšrum tungumįlum eins og į ķslensku.Ég lęrši žvķ fljótlega eftir aš ég fór aš"sigla"aš tempra reiši mķna.Ef ég reiddist t.d. viš danina žį hreinlega skildu žeir mig ekki.Og til hvers aš ausa śr skįlum reiši sinnar yfir fólk sem ekki skilur mann.Žaš er ķlla fariš meš góša ķslenska reiši.Mašur kann nś kannske aš segja"fu.. you"in english.En svoleišis segir mašur ekki nema aš vel athugušu mįli.Og mašur athugar oft ekki mįl vel žegar mašur er reišur.

       T.v Skip aš lesta/losa į fljótinu.T.h  VLAANDEREN XVIII.Hollenskt dżpkunarskipaš störfum į Orinoco fljótinu žessi mynd af netinu en ég man aš ég sį žetta skip

Meira segja vandist ég į aš segja"holy moly"ķ stašinn fyrir andsk.... eša djöf..... hér įšur fyrr.En žetta var nś śturdśr.En žarna varš ég aš"dśsa"viš stżriš lungan śr feršinni nišur fljótiš.Ég gat nś  kóplaš"autopilotinum" inn öšru hvoru og stżrt meš honum og stundum nokkuš lengi įn žess aš lóšsinn yrši žess var.Kaffi var mér  fęrt (og nįttśrlega lóšsinum lķka)af skipstjórafrśnni.Og Gunnar leysti mig af ķ mat."Fandens idiot" var orš sem hann notaši  mikiš um lóšsinn.En ég reyndi aš halda ró minni į ensku.Sem betur fer gekk feršin nišur fljótiš skemur fyrir sig en upp.Og slepptum viš lóšsinum 1740 ž 27 jślķ.Skipiš hafši veriš"sluttet"(ž.e.a.s žaš var bśiš er aš semja um nęsta farm.Žetta kalla danirnir aš "stutte"skipiš)meš farm af "profile"stįli frį Port Lisas (Trinidad)til Kingstone(Jamaica)Til P.Lisas komum viš(eftir Hempelsspjaldinu)1600 ž 3 įgśst.

 

           T.v.kort af Trinidad,Tobago.T.h skrautleg Trinidadstślka(netiš)

Byrjušum aš lesta um morgunnin ž. 4.Og fórum frį P.Lisas 0230 ž 6 įgśst.Ég ętla aš lįta žetta nęgja nśna.Žvķ mišur er ég bśinn aš tżna flestum žeim myndum (skil žaš nś ekki alveg) sem ég tók į leišinni uppeftir fjótinu.En žį hafši mašur nęgan tķma er bjart var aš taka myndir.En ég hef fundiš myndir og fengiš žęr "lįnašar"af Internetinu svona til aš skreyta frįsögnina.Žęr eru merktar(netiš).Ég vona bara aš einhver hafi haft nennu til aš lesa žessar tilbaka hugsanir gamals sjóara sem hefur lķtiš sem ekkert annaš aš dunda sér viš aš koma žeim į blaš į milli žess sem hann rķfur kja.. um allt og alla og žykist vita allan fja.....Og aš sį hinn sami ž.e.a.s. lesandinn hafi haft einhvert gaman af žessu.Allavega myndunum.Veriš įvallt kęrt kvödd.

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sęvar Helgason

Žaš er gaman aš žessu.  

Frįsögnin rifjar upp fyrir mér löngu lišna tķma eša allt til įrsins 1956 . Ķslendingar höfšu eignast stórt og mikiš olķuskip 17.000 tonn, 4 įra gamalt. sem skķrt var Hamrafell.

Viš , įhöfnin, tókum viš žvķ ķ Nynanshamn ķ Svķžjóš ķ lok september 1956 og var einmitt fyrsta feršin sušur til   Venezuela meš viškomu į Asoreyjum og sķšan tekin lóšs į Trinidad og žį lį leišin inn eftir Orinoco flótinu eina 150-200 km aš smį žorpi sem heitir Caripito .

Žar var olķubarki į bryggjustśfnum og skipiš var lestaš. Žetta var aš mestu indķįnaveröld og kemur lżsing žķn mér verulega kunnuglega fyrir hugskotssjónir og myndirnar af fljótafólkinu į kanounum - allt žaš sama- mikill ęvintżraheimur fyrir okkur noršan af klakanum.

Takk fyrir žetta  

Sęvar Helgason, 4.12.2007 kl. 09:52

2 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Alveg er žaš mjög einfalt fyrir mann aš gleyma sér yfir sögunum žķnum.  Žakka žér fyrir.

Jóhann Elķasson, 4.12.2007 kl. 10:26

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Ólafur Ragnarsson

Höfundur

Ólafur Ragnarsson
Ólafur Ragnarsson
Ýmsar hugleiðingar settar fram af manni, sem seint verður kallaður einhver spekingur,en leyfir sér að hafa skoðanir á ýmsum hlutum.Þ.e.a.s elliærum fyrrverandi sjómanni og áhugamanni um gott líf á Íslandi og þá sérstaklega í Eyjum,þar sem hann býr og lifir vonandi í sátt og samlyndi við alla. 
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • ...age_1269290
  • Miss Marple First Image
  • 001

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (3.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 52
  • Frį upphafi: 535245

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 47
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband