Eftir jól og nýár

 

Ég hef ekki verið á miklum"talefod"undanfarið.Þegar gamlingar eins og ég sem ofkeyrt hafa þessum búningi sem maður fékk að láni í upphafi eigin vega og kallast líkami"lasnast"þá.er oft lítið um varnir.Ofkeyrt hann t.d í með áti allslags meðala sem fundin voru upp og  tilætluð allt öðru en að háma þau í sig með vínanda sem oft var líka ætlaður til annars"brúks"t.d.bökunmar eða bæta lykt sem líkamdvessarnir gáfu frá sér.

 

Svo þegar ofan á þetta heimatilbúna kropp í líkaman bætast svo  tvö stór læknisfræðileg inngrip þá fer nú að fjúka í flest skjól þegar"pestir"eru að ganga.Ég hef orðið fórnardýr allslags"flensu"afbrigða um hátíðirnar og hélt satt að segja um tíma að ég væri hreint og beint að"geyspa"golunni.Mér fannst satt að segja,lítið leggast fyrir kappan sem hefur verið að rífa kja.. út í allt og alla undanfarið að vera að veslast upp í alíslenskri flensu og gefast upp og taka síðustu"goludrættina"í logninu sem alltaf er hérna í Eyjahrauninu.

 

Svo var það í morgun að það litla sem ég hef látið niður í mig undanfarið ákvað að halda sér"inni"en reyna ekki að komast út með ógnarhraða annaðhvort  uppi eða niðri.Hausverkur sem ég var farinn að halda að væru afturgengnir  timburmennum hvarf.Og það var eins og vitrun:"rífðu þig  á  rassg..... upp úr þessu andskot... drullusleni hundskastu í bað.Skrúbbaðu af þér andsk..... sjálfsvorkunina finndu þér eitthað til að rífa kja.. yfir.""Og sjá hér er ég kominn.Það er af mörgu að taka í"kjafrífelsinsmálum".Tengadadóttir Páls frá Höllustað óánægð yfir sinni"stöðu"Ég skil hana að nokkru leiti.Einu sinni móðgaðist ég ógurlega þegar maður í stöðunni fyrir ofan mig og sem ég hafði alltaf leyst af fór í ársfrí þá var annar settur í stöðu hans en mér fannst"freklega"framhjá mér gengið.En þetta fékk allt farsælan endi,Nú veit ég ekkert um tilurð þessarara fyrrgreindar konu í þetta sérstaka embætti.

 

En einhvernveginn læðist að mér sá grunur að umrædd tengd við fv ráðherra hafi ekki spillt fyrir henni á sínum tíma.En hvað um það.Það eru fleiri svona ráðningarmál í brennideplinu.Ég er ekki kominn til nógrar heilsu til að rífast yfir þeim.En maður þarf satt að segja sérstaklega mikla geðprýði og gott andlegt jafnvægi til að geta haldið sér í eðlilegum"límingum"yfir öllu þessu helv.... kjaftæði sem vellur út úr kjöf.....  á ráðherrum og fl ráðamönnum nú um stundir.Maður verður að vera búinn að jafna sig vel á öllum"flensu"afbrigðum,grunuðu ofáti og allrí óáran sem fylgir þessari hátíð ljóss og friðar.Mér finnst ekki skína mikið ljós út úr haus eins ónefnds ráðherra þegar hann útskýrir ráðningu sína á ónefndum manni í ónefnt embætti.Og ekki mikinn friðarvilja við hinn almenna borgara hvað varðar trúnað á þessu bulli sem fram er fært.En tíminn líður fljótt það eru bara rúm 3 ár í næstu kosningar.Og svo núna.bæði Gvendur og Gunna ektert XD þá.

 

En á einu verð ég að lýsa furðu minni á og það er hin hræðilega uppgötvun Sigmars Þórs Sveinbjörnssonar um sleppibúnað gúmíbjörgunarbáta.Hvernig getur svonlagað skeð?.Er þetta reglugerða og nefndarfargan með tilheyrandi einkavæðingu orðið svo yfirþyrmandi að svona hlutir geti virkilega skeð hér á landi.Svarið virðist vera já.Halda menn virkilega að það sé nóg að stofna Slysavarnarskóla þá sé málið komið í höfn.Hafa vel rekið björgunarkerfi.Hvar eru nú allar reglur og reglugerðir IMO?Halda menn virkilega að það sé gott ráð að dreifa þessum málum á sem flestar hendur að það dugi að stofna sem flesta"starfshópa"og nefndir til að fjalla um öryggismál.

 

Þetta er grafalvarlegt mál sem þarna er á ferðinni.Það alvarlegt að ónefndur umboðsmaður myndi kalla það"lögreglumál"Og mér finnst það hreinlega vera tilefni lögreglurannsóknar hvernig svonalagað getur skeð.Rannsaka hvað virkilega brást og taka ekki orð eins af forráðamönnum þeirra fyrirtækja sem að skoðun á þessum útbúnaði koma,gild"þetta hefur batnað"Svo kemur formaður"Sjóslysanefndar"og segir nefndina vita allavega um 2 nýleg dæmi um að sleppibúnaðurinn hafi ekki virkað.

 

Það hlýtur að vera krafa almennings  í þessu landi á hendur siglingayfirvalda sama hvaða nafni þau nefna sig í dag að þetta verði rannsakað niður í kjölinn.Og það ekki seinna en í dag.Ekkert helv.... til nefndar eða starfshópa stofnunar kjaft....Það á engin"Grímseyjarferjumálsbarsmíð" í ræðupúlt Alþingis að líðast.Engar ferjukaupa/sölu eða Keflavíkurflugvallaryfirhilmingar eiga að fá að líðast í þessu máli.Kristján Möller láttu nú hendur standa fram úr ermum finndu hin(a)seka/ku í þessu máli og sjáðu til að svona geti ekki endurtekið sig.Og ef ermarnar eru að þvælast fyrir má ábyggilega fá lánaðan jakka í"Góða Hirðinum"En mikið voðalega er ég hræddur um að einhvert"nefndar til að athuga málið"eða"að stofnaður verði starfshópur til að rannsaka málið"batterí fari í gang.

 

Ég held satt að segja að megi varla hundur míga upp við staur úti á landi öðruvísi en að forsætisráðherra skipi nefnd um málið.Og yfirleitt veljast einhverji flokksgæðingar í allar þessar nefndir.Það þurfti ekki minna en 2 nefndir til að fjalla um erfiðleika á N-landi vestra að mig minnir.Það steðja miklir örðuleikar að afkomu fólks þarna.Ég hugsa að hið duglega fólk sem þar býr hefði sætt sig við eina nefnd en að sú hin sama væri skipuð af fólkinu á staðnum og þeim mönnum sem það treysti til starfans.Ekki einhverjum  mönnum sem ekkert þekkja til staðanna.

 

En ég tek þetta bara sem dæmi um hvernig það virðist vera leið ráðandi manna um"nærgöngul"mál en svo er ekki meira gert í því máli.Svo er barið á brjóst sér og talað um að nefnd sé að störfum í málinu.Hvað skyldu margar þannig nefndir hafa geispað golunni í starfi.Hvað skildu vera margir algerlega ónauðsynlegir starfshópa og/eða nefndir á fullum launum frá hinu opinbera að störfum í dag.Starfshópar/nefndir sem skipaðar hafa verið út af hinum ýmsu málum sem svo hefur fennt í sporin á.Ég hugsa það væri athyglisvert viðfangsefni fyrir (starfshóp!!!!)sagnfæðinga að athuga hvað margar nefndir og starfshópar séu á launum hjá hinu opinbera í dag.Og hvert verkefni þeirra sé,Nú er rísandi sól en ekki finnst mér sól stjórnmála fara rísandi hér í þessu svokallaða lýðveldi.Hverjir stjórna,eru það ráðherrar?

 

Ekki er það,svo að skilja oft þegar þeir tala um vanmátt sinn hvað varða kjör þeirra sem minna mega sín í þjóðfálaginu. Eru það peningamennirnir,stóreignamennirnir? Ekki er það að skilja eftir umtali þeirra og skrifum um Seðlabankann.Í kvöldfréttum(RUV) í kvöld var talið að ónefnd fjármálafyrirtæki stæði mjög höllum fæti.Einn af aðaleigendum þessa fyrirtækis er þekktur athafnamaður héðan úr Eyjunni,Ég þekki þennan man ekki neitt hef 1 sinni eða 2svar.séð hann.Hann hefur aldrei stolið einseyring af mér hvað þá meir og mér findist það miður ef skúta hans færi að hallast of mikið.Það verð ég að segja fyrir mig.Menn mega mín,vegna hafa hin ýmsu sjónarmið um þennan mann það er lýðræði.En viðskiftafélagi umrædds manns er maður sem mér finnst að allt megi fara fjan.... til,hjá.Ekki myndi ég gráta það.

 

Fyritæki sem sá maður stjórnaði er grunað um stórþjófnað af almenningi og þar á meðal mér.Ég tel mig allavega  tilheyra þessum  hóp enn.Skúta þess manna mæti sökkva með rá og reiða mín vegna..Ég myndi ekki einusinni greiða mér á eftir.En það er víst enginn hætta að það skeði.Að lokum kæri lesandi mig langar aðeins að tala um ábyrgð og burð hennar.Hvernig ábyrgð á peningum er langt um meira metinn en ábyrgð á mannslífum.Ég talaði um hina hræðilegu uppgötvun Sigmars Þórs Sveinbjörnssonar um sleppibúnað gúmíbjörgunarbáta.Nú segja kannske margir "hvaða fjandans röfl er þetta í þessum gamla kalli sem er  kalkaður hænuhaus og það hálfpartinn kominn inn á Elliheimili"Þetta hefur ekki komið að sök enn sem komið er allavega.

 

Og nú kemur að ábyrgðinni.Hún liggur alveg rétt hjá skipstjóranum.Já hann getur jafnvel misst sín réttindi(sumir hafa hreinlega misst þau í "beinni"hjá Stöð 2)Ábyrgðin er engin,annarstaðar nema hjá honum.Allir skoðunaraðilar fríir ábyrgð.Hvernig er háttað launamálum manna sem mikla ábyrgð bera á mannslífum.Hver eru laun t.d skipstjórnarmanna á Herjólfi í samanburði við laun"stjóra"stórra fjármálafyrirtækis miðað við ábyrgð.Mér er minnistætt eitt atvik úr mínum starfsferli.Ég var þá skipstjóri M/S"Esju"4.í afleysningu.Við höfðum lesta 3 kör fyrir Álverið í Straumsvík á Seyðisfirði(smíði á þessum körum hafði verið boðin út og Vélsmiðja Seyðisfjarðar hlotið"hnossið"En kör þessi voru að mig minnir um 18 ts hvert að þyngd)Vorum svo að komnir fyrir SA hornið og það spáði frekar lla.

Esja 4 M/S Caterina ex Esja(IV)Myndin sem er tekin í Sierra Leone í fyrrasumar (2007)er fengin að"láni" Netinu

Hornafjörður ófær og áfram hélt ferðin og veðrið að aukas.Þegar að Vestmannaeyjar kom var komið foráttuveður.A fárviðri og særok eftir því.Það sá ekki út úr augum vegna særoks.Báðir radarar óstarfhæfir vegna þess sama.

 

Eina staðsetningartæki sem við höfðum fyrir utan radarana var svokallað"Satellite"tæki undanfari GPS tækjana:En þessi tæki fengu"fix"frá gerfihnöttum,mismunandi eftir hvar maður var staddur.Tækið fixaði stað gaf staðsetningu og tíma upp reiknaði svo stað skipsins eftir þeim gildum sem inní tækið hafði verið sett"manuallt"Þ.e.a.s.reiknaði með áætluðum hraða og stefnu að næsta fixi leiðrétti sig svo allfaf með þeim.Þessi fix gátu verið stopul og oft þurfti að notast við áætlaðan stað lengi..Þegar að"Eyjum"kom höfðu"völdin"hreinlega verið tekin af mér

 

Einu sjómennskuhæfileikar sem ég gat sýnt var bara að láta skipið halda stýrisferð undan veðrinu fylgast vel með þessu eina tæki sem að notum kom og rýna út í sortan.Núna ca 20 árum seinna minnist ég þessa kvölds og nætur með hryllingi.Í hreinskilni sagt var ég þarna,að mér fannst aleinn með 9 önnur mannslíf í höndunum.Stýrimenirnir vissu vel hvað klukkan sló og virtu stuttaraleg svör mín.En ég vildi í fremstu lög leyna áhyggjum mínum af ferðalaginu.Ég minnist þess ekki að hafa verið jafn stuttur í spuna og óskrafhreifinn í annan tíma.Allan tíman þegar við vorum að"skrönglast"þarna fyrir ofan Eyjarnar á lúshægri ferð hugsaði ég um mennina sem með mér voru.Einu áhyggurnar af fjandans körunum voru þær,að ef við þyrftum að breyta stefnu og fá sjólagið á afturhornið eða á hliðina og festingarnar á þeim biluðu þá gat voðinn verið vís.Því það var veikasti hlekkurinn á skipinu hvað veltu varðaði.Ég man að ég hugsaði til ástvina þeirrra manna sem með mér voru auk minna eigin. ef illa færi.En ég þekkti þá mjög vel.Margir af mönnunum höfðu siglt með okkur lengi.

 

Ég er að rifja þett upp í sambandi við ábyrgð á mönnum og verðmætum.Í mínu tilfelli byrjuðu áhyggurnar af farminum sem síðan ef staðan versnaði í áhyggjur af mannskapnum og man ég aldrei eftir þeim verri en þarna.Þetta endaði svo allt með því að þegar við vorum vel fríir af Eyjunum ,en þar var veðrið verst.snérum við skipinu áfallalaust"upp í" og héldum sjó uns veðrinu slotaði.

 Sjálfur"kjaftbrúkarinn"á Esjuárunum 

 

Margir spyrja ábyggilega margra spurninga í sambandi við þetta"glæfraferðalag"ofan við Eyjar fyrir ca 20 árum síðan.Menn mega hafa sitt álit á hlutunum hvurn fja.... ég hafi verið að álpast þarna.í svona veðri.En ég man að lægðin sem olli þessu tók upp á einhverjum"æfingum"svo að veðrið varð miklu verra en ráð var fyrir gert.Svo má rökræða þetta fram og til baka.fram og aftur en svona var þetta og engsnveginn öðruvísi.Hvað ég hefði ekki átt eða hefði átt að gera skiftir ekki máli nú og er ekki til umræðu hér og nú.

 

Svo er þetta ekki skrifað til annars en tala um ábyrgð á mönnum og peningum.Læt þetta duga í þessari atrennu til að ná í"kjaftbrúkskraftanna"aftur Þakka þeim sem nennt að lesa þetta og kveð þá kært


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Ólafur Ragnarsson

Höfundur

Ólafur Ragnarsson
Ólafur Ragnarsson
Ýmsar hugleiðingar settar fram af manni, sem seint verður kallaður einhver spekingur,en leyfir sér að hafa skoðanir á ýmsum hlutum.Þ.e.a.s elliærum fyrrverandi sjómanni og áhugamanni um gott líf á Íslandi og þá sérstaklega í Eyjum,þar sem hann býr og lifir vonandi í sátt og samlyndi við alla. 
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nýjustu myndir

  • ...age_1269290
  • Miss Marple First Image
  • 001

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (18.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 47
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 37
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband