26.7.2009 | 19:59
Gamlir kunningar !!!
Það er stundum sagt að við gamlingarnir eigum ekki að láta hlutina fara í taugarnar á okkur og taka bara lífinu með ró. Ég hef undanfarna daga verið að rífa kja.. yfir flestu sem mér finnst fara á verri veg en ég sjálfur vildi. En nú ætla ég mér að vera á rólegum nótum og rifja upp atburði sem skeði í árdaga minnar sjómennsku. Aukning á kaupskipaflota USA á stríðsárunum. Margir eldri borgarar sem eitthvað fóru niður að höfninni hér í"den" muna sennilega eftir stórum flutningaskipum sem oftast lágu við svokallaðan Miðbakka. Flest þessara skipa tilheyrðu Bandarísku skipafélagi Moore - McCormack Lines.
Eitt af skipum M Mc C lines Þessi skip fluttu nauðsynjar til Varnarliðsins hér á landi. Þetta voru að þeirra tíma allavega í augum íslendinga stór skip Þau voru um og yfir 140 m löng og voru 10-11 þús. ts dwt. Mér er minnistæður dagur í nóv 1954. Þá var ég hjálparkokkur á Eldborg frá Borgarnesi (sem var þá flóabátur í Faxaflóa) Mig minnir að það hafi verið búið að vera SV ruddaveður en var að lægja og var að snúast ti SA áttar. 1 af skipum McCormack á á ytri höfninni.
Moremacpenn Og nú var verið að taka það inn. Þegar það er í hafnarmynninu rekur á hvassa vindhviðu og skipið rekst harkalega í nyrðri hafnargarðinn. Með þeim afleiðingum að hálfur garðshausinn hrundi og vitinn sem á honum var fór í sjóinn.
Eitt af skipum M Mc C lines. Ég man alltaf hve lóðsinn sem var um borð tók þetta nærri sér.Hann var mikill vinur okkar Eldborgarmanna. Hafði verið lóðs í 10-15 ár og aldrei neitt komið fyrir. En við sjórétt játaði hann að skipstjórinn á flutningaskipinu hefði varað sig við.
Mormacpenn Saga Mormacpenn er þessi:Byggt fyrir Moore- McCormack lines Inc, San Francisco 1946 í Ingalls Pascagoula USA, 7909 ts 11800 DWT og af svokallaðri C3-S-A5 gerð.L.overall 150.0 m. Breidd 21,2. Skipið var selt1970 :" Oswego Shipping Co., Inc. (Marine Transport Lines Inc.) og skírt Silver Lark. Það var höggvið niður í Kaohsiung 1972.Svo líða 2 á þá lendir annað stórt banda-ríkst flutningaskip í vandræðum í Reykjavíkurhöfn Og nú er það desember 1956 og flutningaskipið var Haiti Victory
Haiti Victory Ég hef sennilega verið á m/s Jökulfelli þegar þetta skeði og við vorum í höfninni,(lauslega hugsað til baka,hvað skip sem ég var á varðar)allavega man ég eftir eftir þessum atburði þegar þetta stóra skip sem gnæfði eiginlega yfir öll skipin í höfninni slitnaði frá utanverðum Faxagarði.Það var óvenju hátt í, í SV roki
Haiti Victory Hafnsögumaðurinn Magnús Runólfsson sýndi mikið snarræði sem,eftir að hann komst upp í þetta stóra skip sem var að slitna upp lét höggva á þær landfestar er eftir voru. Bakkaði skipinu svo eiginlega alveg upp að gömlu Loftsbryggjunni og setti svo á fulla ferð og silgdi nötrandi skipinu út á fyllstu ferð í gegn um hafnarmynnið og
Ca leið H.Victory út úr höfninni. Magnús lagði svo skipinu við Garðskaga, en sigldi því svo aftur inn í Reykjavíkurhöfn daginn eftir. Skipshöfnin á dráttarbátnum Magna stóð sig með ólikindum vel við aðstoð við skipið. Skip sem voru við Ingólfsgarð voru um tíma í mikilli hættu. Einnig bátar við verðbúðarbryggjurnar. Meðal skipa við Ibgólfsgarð var m.a. varðakipið Ægir I og hollenska skipið Cornelia B
Cornelia B Margir töluðu um"Kraftaverk" hjá Magnúsi að koma þessu stóra skipi út úr höfninn án þess að nokkrar skemmdir yrðu. Saga Haiti Victory var þessi: Það var byggt 1944 í Permanente,Richmond #1, Sem Haiti Victory fyrir U.S.War Sg Administration, San Francisco.
Tons:7607 ts dwt: 10750 lgd overall 138.0 m br 18.9 m Skipið var af svokallaðri: VC2-S-AP3 gerð. 1959 er skipið selt: U.S.Navy. Og fær nafnið Longview, Skipið var höggvið upp í Portland Ore. 1976. Læt þessari upprifjun lokið með kærri kveðju til ykkar allra
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 27.7.2009 kl. 00:40 | Facebook
Um bloggið
Ólafur Ragnarsson
Færsluflokkar
Bloggvinir
-
kolbrunerin
-
gudruntora
-
gmaria
-
dala
-
nafar
-
valmundur
-
johannesgylfi
-
gudrunmagnea
-
rheidur
-
gretarmar
-
magnusthor
-
nilli
-
georg
-
lydurarnason
-
reykur
-
johanneliasson
-
helgigunnars
-
hector
- kerfi
-
kallimatt
-
jonsnae
-
jp
-
jaj
-
hva
-
valurstef
-
sigurjonth
-
einherji
-
fiski
-
jakobk
-
harhar33
-
rs1600
-
iceman
-
thorirniels
-
kjartan
-
oliskula
-
1kaldi
-
gretar-petur
-
jon-o-vilhjalmsson
-
skulablogg
-
floyde
-
ragnarb
-
meistarinn
-
palmig
-
aevark
-
morgunbladid
-
zumann
-
jensgud
-
gutti
-
gudni-is
-
saethorhelgi
-
geirfz
-
iceship
-
fuf
-
saemi7
-
ketilas08
-
kokkurinn
-
einarorneinars
-
xfakureyri
-
siggith
-
stormsker
-
valli57
-
markusth
-
luf
-
framtid
-
vefritid
-
jakob
-
postdoc
-
jenni-1001
-
mal214
-
partners
-
iceberg
-
valdivest
-
torfis
-
gattin
-
malacai
-
benz
-
gumson
-
hildurhelgas
-
minos
-
seinars
-
skinogskurir
-
krist
-
thjodarheidur
Myndaalbúm
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (1.4.): 3
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 30
- Frá upphafi: 536616
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 25
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Held maður muni eftir þessu þá óljóst sé það,en þessu skipi man eg eftir ,maður gleypti öll skip i sig og þekkti vel öll árin mín þarna i slipp,vestur frá!!!,svo flutti Verksmiðjan inn í Dugguvog og þá varð mynna um þekkingu mína á flotanum en eg þekti flesta Togara og fiskiskip og flutningaskip her áður/,þakklæti og kveðjur Halli gamli
Haraldur Haraldsson, 1.8.2009 kl. 20:52
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.