26.7.2009 | 19:59
Gamlir kunningar !!!
Það er stundum sagt að við gamlingarnir eigum ekki að láta hlutina fara í taugarnar á okkur og taka bara lífinu með ró. Ég hef undanfarna daga verið að rífa kja.. yfir flestu sem mér finnst fara á verri veg en ég sjálfur vildi. En nú ætla ég mér að vera á rólegum nótum og rifja upp atburði sem skeði í árdaga minnar sjómennsku. Aukning á kaupskipaflota USA á stríðsárunum. Margir eldri borgarar sem eitthvað fóru niður að höfninni hér í"den" muna sennilega eftir stórum flutningaskipum sem oftast lágu við svokallaðan Miðbakka. Flest þessara skipa tilheyrðu Bandarísku skipafélagi Moore - McCormack Lines. Eitt af skipum M Mc C lines Þessi skip fluttu nauðsynjar til Varnarliðsins hér á landi. Þetta voru að þeirra tíma allavega í augum íslendinga stór skip Þau voru um og yfir 140 m löng og voru 10-11 þús. ts dwt. Mér er minnistæður dagur í nóv 1954. Þá var ég hjálparkokkur á Eldborg frá Borgarnesi (sem var þá flóabátur í Faxaflóa) Mig minnir að það hafi verið búið að vera SV ruddaveður en var að lægja og var að snúast ti SA áttar. 1 af skipum McCormack á á ytri höfninni. Moremacpenn Og nú var verið að taka það inn. Þegar það er í hafnarmynninu rekur á hvassa vindhviðu og skipið rekst harkalega í nyrðri hafnargarðinn. Með þeim afleiðingum að hálfur garðshausinn hrundi og vitinn sem á honum var fór í sjóinn. Eitt af skipum M Mc C lines. Ég man alltaf hve lóðsinn sem var um borð tók þetta nærri sér.Hann var mikill vinur okkar Eldborgarmanna. Hafði verið lóðs í 10-15 ár og aldrei neitt komið fyrir. En við sjórétt játaði hann að skipstjórinn á flutningaskipinu hefði varað sig við. Mormacpenn Saga Mormacpenn er þessi:Byggt fyrir Moore- McCormack lines Inc, San Francisco 1946 í Ingalls Pascagoula USA, 7909 ts 11800 DWT og af svokallaðri C3-S-A5 gerð.L.overall 150.0 m. Breidd 21,2. Skipið var selt1970 :" Oswego Shipping Co., Inc. (Marine Transport Lines Inc.) og skírt Silver Lark. Það var höggvið niður í Kaohsiung 1972.Svo líða 2 á þá lendir annað stórt banda-ríkst flutningaskip í vandræðum í Reykjavíkurhöfn Og nú er það desember 1956 og flutningaskipið var Haiti Victory Haiti Victory Ég hef sennilega verið á m/s Jökulfelli þegar þetta skeði og við vorum í höfninni,(lauslega hugsað til baka,hvað skip sem ég var á varðar)allavega man ég eftir eftir þessum atburði þegar þetta stóra skip sem gnæfði eiginlega yfir öll skipin í höfninni slitnaði frá utanverðum Faxagarði.Það var óvenju hátt í, í SV rokiHaiti Victory Hafnsögumaðurinn Magnús Runólfsson sýndi mikið snarræði sem,eftir að hann komst upp í þetta stóra skip sem var að slitna upp lét höggva á þær landfestar er eftir voru. Bakkaði skipinu svo eiginlega alveg upp að gömlu Loftsbryggjunni og setti svo á fulla ferð og silgdi nötrandi skipinu út á fyllstu ferð í gegn um hafnarmynnið og Ca leið H.Victory út úr höfninni. Magnús lagði svo skipinu við Garðskaga, en sigldi því svo aftur inn í Reykjavíkurhöfn daginn eftir. Skipshöfnin á dráttarbátnum Magna stóð sig með ólikindum vel við aðstoð við skipið. Skip sem voru við Ingólfsgarð voru um tíma í mikilli hættu. Einnig bátar við verðbúðarbryggjurnar. Meðal skipa við Ibgólfsgarð var m.a. varðakipið Ægir I og hollenska skipið Cornelia B Cornelia B Margir töluðu um"Kraftaverk" hjá Magnúsi að koma þessu stóra skipi út úr höfninn án þess að nokkrar skemmdir yrðu. Saga Haiti Victory var þessi: Það var byggt 1944 í Permanente,Richmond #1, Sem Haiti Victory fyrir U.S.War Sg Administration, San Francisco.
Tons:7607 ts dwt: 10750 lgd overall 138.0 m br 18.9 m Skipið var af svokallaðri: VC2-S-AP3 gerð. 1959 er skipið selt: U.S.Navy. Og fær nafnið Longview, Skipið var höggvið upp í Portland Ore. 1976. Læt þessari upprifjun lokið með kærri kveðju til ykkar allra
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 27.7.2009 kl. 00:40 | Facebook
Um bloggið
Ólafur Ragnarsson
Færsluflokkar
Bloggvinir
- kolbrunerin
- gudruntora
- gmaria
- dala
- nafar
- valmundur
- johannesgylfi
- gudrunmagnea
- rheidur
- gretarmar
- magnusthor
- nilli
- georg
- lydurarnason
- reykur
- johanneliasson
- helgigunnars
- hector
- kerfi
- kallimatt
- jonsnae
- jp
- jaj
- hva
- valurstef
- sigurjonth
- einherji
- fiski
- jakobk
- harhar33
- rs1600
- iceman
- thorirniels
- kjartan
- oliskula
- 1kaldi
- gretar-petur
- jon-o-vilhjalmsson
- skulablogg
- floyde
- ragnarb
- meistarinn
- palmig
- aevark
- morgunbladid
- zumann
- jensgud
- gutti
- gudni-is
- saethorhelgi
- geirfz
- iceship
- fuf
- saemi7
- ketilas08
- kokkurinn
- einarorneinars
- xfakureyri
- siggith
- stormsker
- valli57
- markusth
- luf
- framtid
- vefritid
- jakob
- postdoc
- jenni-1001
- mal214
- partners
- iceberg
- valdivest
- torfis
- gattin
- malacai
- benz
- gumson
- hildurhelgas
- minos
- seinars
- skinogskurir
- krist
- thjodarheidur
Myndaalbúm
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 2
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 23
- Frá upphafi: 535992
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 22
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Held maður muni eftir þessu þá óljóst sé það,en þessu skipi man eg eftir ,maður gleypti öll skip i sig og þekkti vel öll árin mín þarna i slipp,vestur frá!!!,svo flutti Verksmiðjan inn í Dugguvog og þá varð mynna um þekkingu mína á flotanum en eg þekti flesta Togara og fiskiskip og flutningaskip her áður/,þakklæti og kveðjur Halli gamli
Haraldur Haraldsson, 1.8.2009 kl. 20:52
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.